Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus

19/07/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết các hệ thống phòng không xung quanh thủ đô Damascus của nước này đã được kích hoạt vào sáng sớm 19/7 để đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa từ Israel.

Theo nguồn tin quân sự được SANA trích dẫn, “cuộc tấn công tên lửa của Israel nhắm vào một số địa điểm ở xung quanh Damascus”. Cuộc tấn công bắt đầu lúc khoảng 0h25, với tên lửa đến từ hướng Cao nguyên Golan.

SANA cho biết lực lượng phòng không Syria “đã đánh chặn và bắn hạ hầu hết các tên lửa”, nhưng những tên lửa vượt qua hệ thống phòng không đã “khiến hai binh sĩ bị thương và gây ra một số thiệt hại về tài sản”.

Khoảnh khắc tên lửa bị đánh chặn ở Damascus. Nguồn: Twitter

Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus - 1

Các hình ảnh về cuộc không kích sáng 19/7 nhằm vào Damascus. Ảnh: Twitter

Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus - 2

Ảnh: Twitter

Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus - 3

Ảnh: Twitter

Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus - 4

Ảnh: Twitter

Theo Jerusalem Post, đây là cuộc tấn công đầu tiên của Israel vào Syria trong hai tuần. Đầu tháng 7, các máy bay của Israel đã ném bom các mục tiêu ở tỉnh Homs và tấn công một khẩu đội phòng không gần Cao nguyên Golan.

Cuộc không kích gần đây nhất vào Damascus diễn ra cách đây hơn một tháng, khiến một binh sĩ Syria bị thương nặng.

Lực lượng Phòng vệ Israel không bình luận về các cuộc tấn công, vì Tel Aviv hiếm khi xác nhận các hoạt động được tiến hành bên ngoài đất nước. Máy bay chiến đấu của Israel đã bị cáo buộc nhiều lần ném bom các mục tiêu bên trong Syria trong thập kỷ qua và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng thừa nhận rằng đã có "hàng trăm" cuộc không kích.

Damascus đã nhiều lần phản đối các cuộc không kích là vi phạm chủ quyền của Syria và luật pháp quốc tế, nhưng hầu như không có tác dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria tố Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus