51 triệu dân Hàn Quốc bỗng dưng 'trẻ' ra 1-2 tuổi chỉ sau một đêm

28/06/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với việc luật áp dụng hệ thống tuổi quốc tế ở Hàn Quốc chính thức có hiệu lực từ ngày 28-6, 51 triệu dân nước này 'trẻ' thêm 1 đến 2 tuổi chỉ sau một đêm.

Kể từ ngày 28-6, Hàn Quốc chính thức bỏ phương pháp đếm tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong tất cả lĩnh vực tư pháp và hành chính, theo hãng tin Yonhap. Theo đó 51 triệu dân nước này “trẻ” thêm 1 hoặc 2 tuổi chỉ sau một đêm.

Theo luật mới, được quốc hội Hàn Quốc thông qua vào tháng 12-2022, “tất cả các khu vực tư pháp và hành chính” trên khắp Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống “tuổi quốc tế” mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đang sử dụng.

Bộ trưởng Pháp chế Hàn Quốc Lee Wan-kyu cho biết luật mới sẽ “giảm bớt những rắc rối và tranh chấp xã hội” cũng như “giảm đáng kể chi phí xã hội không cần thiết do sử dụng hỗn hợp các tiêu chuẩn về độ tuổi”.

51 triệu dân Hàn Quốc bỗng dưng 'trẻ' ra 1-2 tuổi chỉ sau một đêm - 1

Người dân Hàn Quốc bỗng dưng trẻ ra 1-2 tuổi chỉ sau một đêm. Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Ở Hàn Quốc có 3 hệ thống tính tuổi. Đầu tiên và phổ biến nhất là hệ thống “tuổi Hàn Quốc”, theo đó một người được xem là 1 tuổi kể từ khi sinh ra và sẽ thêm một tuổi vào ngày đầu năm mới.

Hệ thống tính tuổi thứ 2 áp dụng tính tuổi hợp pháp để sử dụng rượu bia và thuốc lá. Theo đó một người được tính là 0 tuổi kể từ khi sinh ra và sẽ thêm 1 tuổi vào ngày đầu năm mới.

Hệ thống thứ 3 là hệ thống mà quốc tế công nhận, trong đó tuổi một người bắt đầu từ 0 lúc sinh ra và thêm một tuổi vào ngày sinh nhật mỗi năm.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết khi tiêu chuẩn mới có hiệu lực, các hệ thống cũ vẫn sẽ được sử dụng trong một số trường hợp.

Chẳng hạn, trẻ em sẽ vào trường tiểu học khi 6 tuổi (sinh ra tính 0 tuổi) cho dù chúng sinh vào tháng nào.

Luật về sử dụng các sản phẩm rượu hoặc thuốc lá cũng sẽ dựa trên năm sinh của một người, bất kể họ sinh tháng nào. Điều này cũng áp dụng trong quy định về độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
51 triệu dân Hàn Quốc bỗng dưng 'trẻ' ra 1-2 tuổi chỉ sau một đêm