“Dính” nồng độ cồn, một người nước ngoài bị xử lý nghiêm

16/11/2023, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau chén rượu với đối tác, một người nước ngoài ở TP.HCM đã bị xử lý nghiêm do vẫn cố lái xe.

Khuya 15/11 - rạng sáng 16/11, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an TP. Thủ Đức, thành lập tổ chuyên đề tổng kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP. Thủ Đức).

Ngoài các trường hợp người Việt Nam, tổ công tác đã phát hiện một người nước ngoài là ông B.J.B (61 tuổi; quốc tịch Pháp) vi phạm nồng độ cồn kịch khung.

“Dính” nồng độ cồn, một người nước ngoài ở TP.HCM bị xử lý nghiêm - 1

Một người nước ngoài lái xe sau khi đã uống rượu, bị CSGT phát hiện ở giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP. Thủ Đức).

Theo đó, khoảng 23h30, ông B. lái chiếc xe tay ga mang BKS 59X2-111.xx trên đường Mai Chí Thọ, dừng đèn đỏ ở sát làn trong cùng bên trái để chuẩn bị rẽ qua đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành thì bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, nồng độ cồn trong hơi thở của ông B. là 0,423 mg/l.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông B. không xuất trình được bất kỳ bản chính của giấy tờ tùy thân nào, ngoại trừ ảnh chụp hộ chiếu khá mờ lưu trên điện thoại. Với trường hợp đặc biệt này, CSGT đã phải mất khoảng 45 phút để trao đổi, hướng dẫn ông B. cung cấp các thông tin theo yêu cầu.

Trao đổi với PV, ông B. cho biết, ông đã ở Việt Nam 16 năm và hiện đang sống ở Chung cư Palm Height (phường An Phú, TP. Thủ Đức). Vì lý do liên quan tới công việc kinh doanh nên ông đã dùng rượu với đối tác trước khi lái xe về nhà.

Clip diễn biến CSGT đo nồng độ cồn và làm việc với ông B.

Khi được hỏi “ông có biết việc lái xe sau khi đã uống rượu bia là bị nghiêm cấm tại Việt Nam hay không?”, ông B. gật đầu tỏ ra hiểu điều này. Thực tế trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, ông B. cũng rất hợp tác và tìm nhiều cách để có thể cung cấp thông tin đầy đủ nhất có thể.

Theo quy định, ông B. thuộc trường hợp lái xe máy mà nồng độ cồn trong hơi thở vượt 0,4 mg/l (mức 3) nên bị xử phạt 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Bài liên quan
Tài xế vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét 57 người trên xe 26 chỗ
Tại thời điểm kiểm tra xe ôtô khách 36F-005XX loại 26 giường nằm nhưng chở 57 hành khách, đáng nói lái xe còn vi phạm nồng độ cồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Dính” nồng độ cồn, một người nước ngoài bị xử lý nghiêm