Khoảnh khắc chiến đấu cơ Su-25 bốc cháy dữ dội khi trúng đòn tập kích của UAV

Hồng Anh | 12/10/2023, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trang tin Avia.pro ngày 12/10 đăng tải video cho thấy, máy bay không người lái cảm tử Lancet nâng cấp của Nga đã tấn công và phá hủy một máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Ukraine tại sân bay Dolgintsevo ở Krivoy Rog thuộc vùng Dnepropetrovsk.

Trong đoạn video, UAV của Nga sau khi xác định được mục tiêu đã lao thẳng vào buồng lái của máy bay Su-25 đang đỗ tại sân bay, khiến máy bay bị bốc cháy dữ dội. Cuộc tấn công đã cho thấy mức độ thiệt hại đáng kể đối với chiến đấu cơ Ukraine và sự lợi hại của máy bay không người lái mới của Nga có khả năng nhắm trúng mục tiêu ở khoảng cách 120km.

Theo giới phân tích, cuộc tấn công có thể đã gây bất ngờ cho Ukraine vì những loại máy bay mà Nga triển khai trước đó ít khi hoạt động ở khoảng cách xa như vậy.

Rất có thể Kiev đã dự đoán rằng do khoảng cách xa nên cả pháo binh và máy bay không người lái đều không thể tiếp cận sân bay Dolgintsevo.

UAV Lancet do Zala Aero – công ty con của tập đoàn Kalashnikov phát triển. Hiện có 2 biến thể đang được quân đội Nga sử dụng. Phiên bản nhỏ hơn có thể mang theo 1kg chất nổ và bay trong 30 phút, trong khi phiên bản lớn hơn có thể mang theo 3kg và bay trong 40 phút.

Mặc dù cả hai phiên bản đều được cho là có tầm hoạt động khoảng 40km, nhưng nhà phát triển vũ khí Zala Aero thời gian gần đây đã công bố “một số cải tiến trong tổ hợp phần cứng và phần mềm của Lancet”. Zala Aero cho biết những cải tiến này sẽ cho phép UAV tấn công xa hơn và nằm ngoài “tầm nhìn trực tiếp của sóng vô tuyến”.

Moscow được cho là đã thực hiện quá trình nâng cấp để mở rộng phạm vi hoạt động của các máy bay không người lái cảm tử trong những tuần gần đây, cho phép chúng tiếp cận các căn cứ ở xa.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc chiến đấu cơ Su-25 bốc cháy dữ dội khi trúng đòn tập kích của UAV