Mỹ: Kẻ xả súng dã man trong hộp đêm bị kết án hơn 2.000 năm tù cùng 5 án chung thân

27/06/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bản án dành cho kẻ xả súng ở hộp đêm Mỹ được cho là dài thứ 2 trong số các bản án của bang Colorado từ trước tới nay.

Mỹ: Kẻ xả súng dã man trong hộp đêm bị kết án hơn 2.000 năm tù cùng 5 án chung thân - 1

Aldrich (áo cam) xuất hiện trong một phiên tòa xét xử năm 2022. Ảnh: Reuters

CNN ngày 26/6 đưa tin, bị cáo Anderson Lee Aldrich (23 tuổi) đã nhận 5 tội danh giết người cấp độ một và 46 tội danh cố ý giết người, liên quan đến vụ xả súng tại một hộp đêm ở Colorado vào năm ngoái khiến 5 người chết và 19 người khác bị thương.

Aldrich lĩnh 5 bản án tù chung thân liên tiếp mà không được ân xá. Ngoài ra, bị cáo này còn bị thẩm phán Michael McHenry kết án thêm 2.208 năm tù giam vì tội cố ý giết người. 

"Đó là bản án dài thứ 2 từng được ghi nhận trong lịch sử tư pháp của bang Colorado", Michael Allen, một công tố viên địa phương, nói trong cuộc họp báo ngày 26/6 sau khi Aldrich bị tuyên án.

Theo CNN, bang Colorado năm 2020 đã bãi bỏ án tử hình và trở thành tiểu bang thứ 22 ở Mỹ làm điều này. Tuy nhiên, Aldrich vẫn có thể bị kết án tử hình nếu các công tố viên quyết định buộc tội bị cáo theo đạo luật liên bang.

Ngày 26/6, một số gia đình các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng cầu xin thẩm phán đưa ra hình phạt nghiêm khắc nhất có thể với Aldrich. 

Theo đài RT, ngày 19/11/2022, Aldrich dùng súng trường và súng ngắn xả súng tại một hộp đêm ở bang Colorado khiến 5 người chết và 19 người khác bị thương. Vụ xả súng chỉ dừng lại sau khi Aldrich bị đội ngũ an ninh tước vũ khí.

Ban đầu, Aldrich đối mặt với 323 cáo buộc, nhưng đã chấp nhận một thỏa thuận nhận tội để tránh một phiên tòa kéo dài. Bị cáo này không phát biểu trong phiên tòa tuyên án, nhưng luật sư bào chữa cho Aldrich nói rằng bị cáo vô cùng hối hận về hành vi của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Kẻ xả súng dã man trong hộp đêm bị kết án hơn 2.000 năm tù cùng 5 án chung thân