Giáo dục

Gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường "nóng" nhất TP.HCM

KHÁNH SƠN - SONG NGÂN/VTC News, 04/07/2024 12:22

Sáng nay 4/7, gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa (Quận 1), ngôi trường có tỷ lệ "chọi" cao với 1/12,2.

Đây là trường vừa được thành lập ngày 15/5, trên cơ sở tách ra từ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũ.

Năm học 2024 - 2025, trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa tuyển 350 học sinh lớp 6. Như vậy, với gần 4.300 thí sinh dự khảo sát vào trường, trung bình mỗi em phải cạnh tranh với 12 em khác.

Kỳ khảo sát vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa năm nay diễn ra tại 6 điểm, gồm: THCS và THPT Trần Đại Nghĩa, THCS Trần Văn Ơn, THCS Nguyễn Du, THCS Bàn Cờ, THPT Ten Lơ Man, THPT Trưng Vương.

Các thí sinh thực hiện bài khảo sát trong thời gian 90 phút. Sở GD&ĐT TP.HCM chịu trách nhiệm công tác ra đề, tổ chức coi và chấm khảo sát.

Gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường nóng nhất TP.HCM - Ảnh 1.

Thí sinh tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1. (Ảnh: Thanh Ngân)

Đưa con tới điểm khảo sát tại trường THCS Trần Văn Ơn từ sớm, anh Lê Hồng Phong (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, tâm lý của con rất thoải mái, với tinh thần thi để trải nghiệm sau khi kết thúc bậc tiểu học.

"Vợ chồng tôi rất thoải mái và không áp lực gì cho con. Con cũng không ôn luyện trước khi bước vào kỳ khảo sát này. Nếu con đậu được ngôi trường tốt như trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa thì là điều đáng khích lệ, còn không đậu cũng không sao cả. Qua kỳ khảo sát, con có thêm những trải nghiệm và chúng tôi biết được năng lực của ra sao để có những định hướng học tập tốt hơn cho con ở bậc trung học", anh Phong nói.

Còn anh Phương (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay, gia đình anh cho con đi ôn luyện từ năm lớp 4. Việc thi vào trường là nguyện vọng của con và bé rất quyết tâm.

"Gia đình tôi cũng không quá áp lực với con. Tuy nhiên, con cũng đặt mục tiêu vào được trường Trần Đại Nghĩa nên chúng tôi động viên con cố gắng và cho con đi ôn luyện thêm từ năm lớp 4 tại một trung tâm ở quận Phú Nhuận", anh Phương nói.

Gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường nóng nhất TP.HCM - Ảnh 2.

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi. (Ảnh: Thanh Ngân)

Trước đó, theo hướng dẫn của Sở, đề thi khảo sát năng lực vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa gồm phần trắc nghiệm và phần tự luận.

Ở phần trắc nghiệm, thí sinh làm bài khảo sát 20 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh về sự hiểu biết khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và vận dụng, giải quyết vấn đề thực tiễn trong thời gian 30 phút.

Phần tự luận, thí sinh làm khảo sát trong thời gian 60 phút, gồm khảo sát năng lực tiếng Anh: nghe hiểu, đọc hiểu, viết. Thí sinh làm bài bằng tiếng Anh.

Thí sinh sẽ làm bài bằng tiếng Việt ở phần khảo sát năng lực toán học và tư duy logic, khảo sát năng lực đọc hiểu và làm văn.

Dự kiến, học sinh biết kết quả thi sau một tuần. Những em trúng tuyển nhập học ngày 12 - 15/7, còn lại được xét vào lớp 6 trường công lập khác theo địa bàn cư trú.

Gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường nóng nhất TP.HCM - Ảnh 3.

Điểm khảo sát tại trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1 có 35 phòng thi với 840 thí sinh. (Ảnh: Thanh Ngân)

Trước đó, ngày 16/5, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định tổ chức lại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1) thành trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Theo quyết định, trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD&ĐT TP.HCM, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và tài khoản riêng, được cấp kinh phí hoạt động và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trường THCS -THPT Trần Đại Nghĩa có trụ sở tại 53 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1. Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa có trụ sở tại Lô P2 Khu tái định cư 38,4 ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Sở GD&ĐT TP.HCM giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa là 205 học sinh lớp 10 và 350 học sinh lớp 6.

Ngoài trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa (Quận 1), năm học 2024 - 2025, tại TP.HCM có các trường THCS thực hiện khảo sát đầu vào lớp 6, gồm: Trường THCS Trần Quốc Toản 1, THCS Hoa Lư, THCS Bình Thọ (TP Thủ Đức) và THCS Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), THCS Nguyễn An Khương (huyện Hóc Môn). Đề khảo sát do các Phòng GD&ĐT quận, huyện, TP Thủ Đức ra đề. Những trường THCS còn lại tuyển học sinh lớp 6 thông qua xét tuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4.300 thí sinh tranh suất vào lớp 6 trường "nóng" nhất TP.HCM