Nga mở đợt tấn công lớn, cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine

29/12/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh báo không kích đã được kích hoạt trên khắp lãnh thổ Ukraine sau khi Nga tiến hành đợt không kích lớn với hàng loạt các máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

Kyiv Independent đưa tin, quân đội Nga đã tung ra một loạt máy bay không người lái (UAV) và tên lửa tấn công vào Ukraine trong đêm. Cảnh báo không kích cũng đã được trên khắp các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Báo cáo từ các địa phương cho biết, nhiều tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở các vùng Kiev, Zaporizhzhia, Dnipro, Kharkiv, Odesa và Lviv vào sáng sớm ngày 29/12 (theo giờ địa phương). Các nhà chức trách kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn an toàn hoặc tuân theo quy tắc "hai bức tường" khi có tiếng còi báo động không kích.

Ông Andriy Sadoviy - Thị trưởng tỉnh Lviv cho biết, theo thông tin sơ bộ hơn 10 máy bay không người lái Shahed đã tấn công vùng này gây hỏa hoạn ở một trung tâm mua sắm. Trong khi đó, các khu vực khác ở miền Tây Ukraine bao gồm Khmelnytskyi, Rivne và Lutsk, giáp biên giới Ba Lan cũng nhận được cảnh báo về cuộc không kích.

Nga mở đợt tấn công lớn, cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine - 1
Hậu quả của cuộc tấn công hôm 29/12 của Nga. Ảnh: Pravda

Cơ quan quản lý quân sự thủ đô Kiev báo cáo các mảnh vỡ rơi từ các thiết bị tấn công Nga đã rơi xuống ít nhất hai quận của thành phố vào lúc 8h20 sáng 29/12 (theo giờ địa phương). Tòa nhà ga tàu điện ngầm Lukianivska cũng bị hư hại sau một vụ nổ.

Bên cạnh đó, chính quyền Kiev cũng báo cáo về vụ hỏa hoạn tại khuôn viên một nhà kho trên địa bàn thành phố. Trong khi ở Dnipro, báo cáo địa phương cho biết một trung tâm mua sắm cũng đã bốc cháy do các cuộc tấn công dồn dập từ phái Nga.

Tại vùng Kharkov, Thống đốc Oleh Syniehubov cho biết tính đến 6h20 ngày 19/12 (theo giờ địa phương), thành phố Kharkiv đã hứng chịu 10 cuộc tấn công của Nga trong đêm. Cảnh báo không kích sau đó lại vang lên ngay trước 8 giờ sáng.

Chính quyền Ukraine và đồng minh phương Tây từ lâu đã bày tỏ lo ngại rằng Nga một lần nữa sẽ tấn công quy mô lớn vào các cơ sở hạ tầng năng lượng giống như mùa đông năm ngoái. Các cuộc tấn công kéo dài vào thời điểm đó đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

Ông Yuri Ignat – người đứng đầu Lực lượng Không quân Ukraine trong tuần trước tiết lộ trên truyền hình rằng Nga đang tích lũy các loại vũ khí như máy bay không người lái tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cho làn sóng tấn công mới.

“Chúng tôi đã thấy tên lửa Iskander và tên lửa S-400 được sử dụng trong các cuộc tấn công vào Kiev. Tuy nhiên, giờ đây họ đã có đủ máy bay không người lái để tấn công Ukraine mỗi ngày theo các hướng khác nhau”, ông Ignat cảnh báo.

Bài liên quan
Nga tuyên bố chiếm thêm làng chiến lược của Ukraine
GDTĐ - Nga đã chiếm được ngôi làng Berdychi, vốn có vị trí then chốt trong phòng tuyến tại khu vực Donetsk của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga mở đợt tấn công lớn, cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine