Nga tuyên bố triệt phá mạng lưới ám sát lớn ở Crimea

12/12/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan An ninh Nga (FSB) tuyên bố, một mạng lưới gián điệp rộng lớn ở Crimea, "do Ukraine điều hành", đã bị triệt phá.

Nga tuyên bố triệt phá mạng lưới ám sát lớn ở Crimea - 1

FSB bắt giữ một nghi phạm làm gián điệp cho Ukraine (ảnh: TASS)

“FSB, phối hợp với Ủy ban Điều tra Nga, đã triệt phá một mạng lưới gián điệp lớn, hoạt động rộng khắp ở Crimea do các cơ quan tình báo Ukraine điều hành”, FSB hôm 11/12 thông báo.

Theo FSB, mạng lưới gián điệp này được thành lập để thực hiện các “hành động phá hoại và khủng bố nghiêm trọng” nhằm vào các mục tiêu là chính trị gia, quân nhân Nga và đặc vụ FSB ở Crimea.

“14 hành động phá hoại và khủng bố đã bị ngăn chặn. 37 thiết bị nổ tự chế và hơn 200kg chất nổ bị tịch thu ở 15 địa điểm. 10 người đã bị kết án vì âm mưu tấn công và khủng bố”, theo FSB.

Theo FSB, lãnh đạo mạng lưới gián điệp ở Crimea là Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) và Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Các vụ tấn công được lên kế hoạch nhằm vào ông Sergey Aksyonov, Thống đốc Crimea do Nga bổ nhiệm, ông Vladimir Konstantinov – Chủ tịch Hội đồng Crimea do Nga bổ nhiệm – và nhiều quan chức khác ở Crimea.

FSB cho hay, mạng lưới gián điệp của Ukraine cũng nhắm đến cơ sở hạ tầng đường sắt và hạ tầng năng lượng trên bán đảo Crimea. FSB đã bắt giữ “18 gián điệp và đồng phạm của lực lượng đặc biệt Ukraine”.

Theo FBS, hơn 30 cuộc điều tra hình sự về hành vi khủng bố đang được tiến hành ở Crimea. Các nghi phạm làm gián điệp cho Ukraine có thể đối mặt với án tù lên đến 25 năm.

Bài liên quan
Nga tuyên bố chiếm thêm làng chiến lược của Ukraine
GDTĐ - Nga đã chiếm được ngôi làng Berdychi, vốn có vị trí then chốt trong phòng tuyến tại khu vực Donetsk của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố triệt phá mạng lưới ám sát lớn ở Crimea