Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội

01/08/2023, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Món phở bán tại nhà hàng nơi khách sạn Blackpink lưu trú được nấu theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết. Sáng 29/7, bà đến khách sạn kiểm tra nước phở đột xuất và thấy không khí tại nơi đây rất lạ.

Trong chuyến lưu diễn 2 ngày 29-30/7 tại Hà Nội vừa qua, 4 cô gái Blackpink dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt Nam. Thành viên Rosé đặc biệt thích món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này.

Nguồn tin của Dân trí cho hay, trong 2 ngày ở Hà Nội, 4 cô gái ban nhạc Blackpink đã ăn phở tại nhà hàng trong khách sạn Capella Hanoi nơi họ lưu trú. 

Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội - 1

Món phở phục vụ trong nhà hàng tại khách sạn nơi nhóm nhạc lưu trú (Ảnh: H. T).

Món phở tại nhà hàng được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân ẩm thực Hà thành nổi tiếng.

Bà từng trả lời các tạp chí lớn trên thế giới về ẩm thực Việt, tiếp đón đầu bếp hàng đầu Anthony Bourdain. Bà Tuyết cũng là người nấu yến tiệc phục vụ các vị lãnh đạo cấp cao tại Hội nghị APEC 2017.

Bà Ánh Tuyết cho biết, mình là người đào tạo cho đầu bếp của khách sạn Capella Hà Nội nấu các món ăn mang hồn ẩm thực Việt, giữ nét truyền thống xưa, trong đó có món phở.

Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội - 2

Thành viên Rosé miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khi thưởng thức phở (Ảnh cắt từ video).

Không chỉ đào tạo, bà Tuyết còn thường xuyên đến kiểm tra đột xuất để xem chất lượng, hương vị các món ăn nấu trong nhà hàng đã chuẩn theo công thức của mình hay chưa. 

Chuyến kiểm tra gần nhất của bà diễn ra vào sáng 29/7. Bà kể: "Sáng hôm ấy, khoảng 10h, tôi đến khách sạn để thử nước phở. Tôi đến bất ngờ và không báo trước.

Khi đến nơi, tôi thấy không khí khách sạn rất lạ, có lối đi riêng được dựng và bạt căng bên ngoài. Tôi tò mò hỏi những người xung quanh thì các bạn ấy nói là có nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đang lưu trú tại đây. Các nhân viên nhà hàng cho biết, có rất nhiều khách đã gọi món phở hôm ấy".

Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội - 3

Nhóm nhạc dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt (Ảnh: Hồng Anh).

Bà Tuyết sau đó thực hiện các công việc như thường lệ. Khi thử nước phở bà cảm nhận rõ vị ngọt, đúng chuẩn như công thức nên an tâm ra về.

Bà không quên dặn dò các đầu bếp phải để ý đến vị của nước phở. Nước phở luôn luôn phải sôi. Khi sôi lâu nước sẽ cô lại. Vì vậy trong khoảng thời gian nhất định, đầu bếp phải chêm nước cốt của phở để vị vừa đúng chuẩn.

Đến hôm sau nghệ nhân Ánh Tuyết nhận được điện thoại của người cháu. Người cháu cho biết, trong đêm diễn thứ 2 ngày 30/7, Blackpink chia sẻ đã ăn phở tại khách sạn nơi họ lưu trú, có thành viên còn thưởng thức đến giọt nước cuối cùng. Nghe người cháu kể, bà Tuyết rất vui.

Theo bà Tuyết, việc những người nổi tiếng đến Việt Nam và thưởng thức các món ăn truyền thống sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá ẩm thực rộng rãi hơn. Họ là những người sành ăn nên vị giác cũng rất tinh tế.

Chia sẻ về món phở của mình, bà Ánh Tuyết cho biết, các nguyên liệu để nấu món phở luôn được bà lựa chọn rất kỹ lưỡng với những tiêu chí khắt khe.

Trong nước phở, bà chỉ dùng xương bò Việt Nam được lấy từ những con bò nhỏ, ăn cỏ, nuôi chậm chứ không theo kiểu vỗ béo, tăng trọng từng ngày.

Xương bò sẽ được chia nhỏ, ninh ít nhất 12 tiếng. Loại xương bò nhỏ sẽ đem đến độ ngọt sâu. Tuy nhiên, loại xương này có giá khá đắt.

"Vị phở của tôi mang hương xưa của Hà Nội. Tôi không dùng tôm khô, mực khô trong nước phở. Phở hoàn toàn không có một hạt mỳ chính nào. Công thức đem lại vị ngọt tự nhiên. Khi ăn xong, thực khách sẽ thấy vị ngọt đó đọng lại rất lâu. Mùi thơm nhẹ nhẹ thanh thanh vẫn còn lưu lại ở mũi", bà Tuyết nói.

Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội - 4

Nghệ nhân Ánh Tuyết chia sẻ về món phở được phục vụ trong nhà hàng tại khách sạn Capella (Ảnh: Hồng Anh).

Cũng là phở bò nhưng nghệ nhân này chọn những loại thịt ngon để chế biến cho người ăn với mong muốn đem đến cho thực khách ấn tượng khó quên.  

Thịt bò được bà lựa chọn những phần ngon nhất. Đó là các phần thịt như gầu giòn, lõi rùa (một con bò thường chỉ chọn được khoảng 1,5kg lõi rùa), nạm nhiều tầng, u gáy bò (mỗi con bò chỉ cho khoảng 3kg u).

Bánh phở cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, là loại bánh phở truyền thống, không hàn the. Gừng, hành là loại củ nhỏ có độ cay, độ thơm đặc trưng. Rau mùi là loại rau mùi ngắn…

Ngoài món phở, bà Tuyết cho biết còn truyền dạy nhiều công thức nấu các món bún cho khách sạn này như bún măng khô, bún mọc dọc mùng, bún thang.

Theo bà, ẩm thực Việt Nam không thua kém gì các nước khác. Vậy nên khi có cơ hội, bà sẽ tìm mọi cách để quảng bá ẩm thực Việt, các nguyên liệu bà sử dụng sẽ hoàn toàn là của Việt Nam.

Bài liên quan
Bát nháo những bãi gửi xe trái phép “đón lõng” fan Blackpink
Rất nhiều bãi trông giữ xe trái phép mọc lên quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình với giá trông xe đắt đỏ phục vụ người hâm mộ đi xem Blackpink.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ nhân ẩm thực kể về món phở Blackpink thưởng thức tại Hà Nội