Thương vong tăng cao, Israel vẫn tấn công quy mô lớn vào dải Gaza

TRÀ KHÁNH/VTC News | 06/11/2023, 20:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lực lượng phòng vệ Israel, 347 binh sĩ nước này đã thiệt mạng kể từ khi xung đột với Hamas bùng phát vào ngày 7/10.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn tướng Daniel Hagari cho biết, số binh sĩ nước này thiệt mạng kể từ khi xung đột Israel - Hamas kể từ ngày 7/10 đã tăng lên 347 người.

IDF cũng cho biết đã mất 30 binh sĩ trong các cuộc giao tranh với Hamas tính tới ngày 5/11.

Thương vong tăng cao, Israel vẫn tấn công quy mô lớn vào dải Gaza - Ảnh 1.

Thương vong của IDF tăng cao hơn sau khi tiến quân vào dải Gaza dù đạt được các mục tiêu đầu tiên của chiến dịch quân sự. (Ảnh: New York Times)

Dù thương vong ngày một tăng nhưng IDF vẫn tuyên bố đạt được các mục tiêu quan trọng trong chiến dịch quân sự ở Gaza, nhất là sau khi hoàn tất bao vây thành phố Gaza - một “bước tiến đáng kể” trong gia tăng áp lực đối với lực lượng Hamas và đánh dấu việc hoàn tất chia cắt dải Gaza thành hai miền bắc - nam.

Tướng Hagari cũng kêu gọi dân thường ở phía Bắc dải Gaza nhanh chóng di chuyển xuống phía Nam và nêu rõ: “Chúng tôi đang gia tăng các cuộc tấn công ngay trong đêm, bằng những biện pháp rất mạnh”.

IDF cho biết, trong 24 giờ qua, lực lượng Israel đã tấn công 450 mục tiêu của Hamas và kiểm soát thêm một số cứ điểm của phong trào này.

Cũng trong đêm 5/11, Hamas từ dải Gaza tiếp tục phóng nhiều loạt rocket vào miền trung và nam Israel, trong đó có nhiều loạt tên lửa vào thành phố Tel Aviv và sân bay quốc tế Ben Gurion.

Ở miền Bắc, một số quả rocket đã phóng về phía thị trấn Kiryat Shmona gần biên giới với Lebanon.

Trước đó, ông Hagari cho biết đã phát hiện một mạng lưới đường hầm, trung tâm chỉ huy và bệ phóng tên lửa của lực lượng Hamas ngay bên dưới hoặc sát với một số bệnh viện ở phía bắc dải Gaza.

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza phủ nhận cáo buộc sử dụng các bệnh viện để phục vụ chiến tranh.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty Viễn thông Paltel của Palestine ngày 5/11 thông báo tất cả các dịch vụ liên lạc và Internet trong khu vực dải Gaza đã lại bị cắt.

Theo Paltel, các tuyến liên lạc chính liên tục bị phía Israel cắt kết nối. Đây là lần thứ ba Israel cắt đường dây Internet và điện thoại ở dải Gaza kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Israel-Hamas.

(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương vong tăng cao, Israel vẫn tấn công quy mô lớn vào dải Gaza