Triệu hồi Harley-Davidson Softail do lỗi giảm xóc

Như Phúc | 08/11/2023, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hàng loạt phiên bản khác nhau của mẫu Harley-Davidson Softail đang bị triệu hồi tại Mỹ và châu Âu do lỗi của hệ thống giảm xóc, có thể gây tai nạn khi đang di chuyển.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) đã thông báo đợt triệu hồi đối với mẫu xe mô tô Harley-Davidson Softail do bộ phận neo giữ giảm xóc phía sau của xe có thể bị gãy và chạm với lốp xe, làm mất áp suất lốp và tăng nguy cơ gặp tai nạn.

Theo đó, nguyên nhân của vấn đề nằm ở bộ phận chốt hãm giữ giảm chấn không chịu được áp lực theo tiêu chuẩn. người sử dụng có thể phát hiện ra vấn đề khi nghe thấy tiếng ồn trong quá trình xe di chuyển, hoặc lốp mòn không đều. 

gdtd_harley-davidson_softtail_20231107223230.jpg

Tổng cộng có 65.224 chiếc Harley-Davidson Softail bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, thuộc đời 2018 - 2023, gồm nhiều mã hiệu khác nhau như: FLDE, FLHC, FLHCS, FLHCS ANV, FXLRS, FXLRST và FXRST.

Trong khi đó, Harley-Davidson cũng phải thực hiện đợt triệu hồi xe Softail tại thị trường châu Âu do vấn đề tương tự vừa được thông báo gần đây bởi Liên minh Châu Âu (EC). Chưa rõ số lượng xe bị ảnh hưởng cụ thể nhưng các mô tô này đều được sản xuất tại nhà máy ở Mỹ từ ngày 24/1/2017 đến 7/8/2023.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu hồi Harley-Davidson Softail do lỗi giảm xóc