Hà Nội tiếp tục dẫn đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Vân Anh | 26/03/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, Hà Nội tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước với 125 học sinh đoạt giải.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp Trung học phổ thông năm học 2021-2022. Theo đó, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh đạt giải với 125 giải.

Trong số 125 giải của học sinh Hà Nội có 7 giải Nhất, 37 giải Nhì, 33 giải Ba và 48 giải khuyến khích. Trong 7 giải Nhất, có 2 giải Nhất môn Hóa học và 5 giải Nhất các môn Toán, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Ngoài Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, các trường khác cũng đóng góp nhiều học sinh đạt giải như THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Các trường THPT không chuyên cũng đóng góp học sinh đạt giải như THPT Đan Phượng, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Yên Hòa.

Các trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đạt thành tích ấn tượng: Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 49 học sinh đạt giải, trong đó có 10 giải Nhất, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội có 57 học sinh đạt giải với 3 giải Nhất, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ có 19 học sinh đạt giải.

Địa phương xếp sau Hà Nội về số lượng học sinh đạt giải là Hải Phòng với 85 giải, tiếp sau là Hải Dương 82 giải, Nghệ An 79 giải, Hà Tĩnh 74 giải. Xét về số lượng giải nhất, Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu với 10 giải, tiếp đó là Vĩnh Phúc 8 giải.

Môn học có nhiều giải Nhất là môn Hóa học với 12 giải, tiếp đó là môn Vật lý, Sinh học và Tin học với 11 giải nhất, môn Địa lý có 10 giải nhất.

Ở môn Toán, cả nước có 10 giải nhất, trong đó Vĩnh Phúc, Nghệ An, Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đều có 2 giải Nhất. Ở môn Ngữ văn, cả nước có 4 giải Nhất thuộc về học sinh Hà Nội, Bắc Ninh, Lâm Đồng và Hải Dương.

Môn Tiếng Anh có 9 giải nhất, trong đó Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Thành phố Hồ Chí Minh) là trường chuyên đứng đầu với 4 giải nhất môn tiếng Anh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022 năm 2022 có 4.671 thí sinh dự thi. Hà Nội là đơn vị có số thí sinh tham dự nhiều nhất với 184 thí sinh, dự thi ở cả 12 môn là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung. Do diễn biến của dịch Covid-19, các đội tuyển học sinh Hà Nội đều tập huấn theo hình thức trực tuyến.
Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia