Sức khỏe

Thái Lan: Say nắng khiến 30 người chết

Đăng Minh 25/04/2024 17:19

GDTĐ –Chính phủ Thái Lan vừa phát cảnh báo mới về thời tiết ‘nóng như thiêu đốt’ đã khiến 30 người tử vong trong năm 2024.

Chính quyền Bangkok đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ với chỉ số nhiệt dự kiến ​​sẽ tăng trên 52 độ C, mức ‘cực kỳ nguy hiểm’. Chỉ số nhiệt độ - thước đo nhiệt độ có tính đến độ ẩm, tốc độ gió và các yếu tố khác.

Nhiệt độ tại khu vực bê tông trải rộng ở thủ đô Thái Lan lên tới 40,1 độ C vào ngày 24/4 và mức tương tự được dự báo vào ngày 25/4.

thai-lan.jpeg
Nhiệt độ ở khu vực bê tông trải rộng tại thủ đô Bangkok, Thái Lan lên tới 40,1 độ C vào ngày 24/4. ẢNH: EPA-EFE

Đợt thời tiết nắng nóng đặc biệt đã tàn phá nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á trong tuần này, khiến các trường học trên khắp Philippines phải đóng cửa và những người ở Bangladesh cầu nguyện để có mưa.

Chính quyền tỉnh Udon Thani, vùng nông thôn phía đông bắc Thái Lan, cũng cảnh báo về nhiệt độ nắng nóng vào ngày 25/4.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết vào cuối ngày 24/4 rằng 30 người đã chết vì say nắng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 17/4, so với 37 trường hợp trong cả năm 2023.

Quan chức Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan nói với AFP rằng họ phải khuyến cáo người già và những người có bệnh lý tiềm ẩn, bao gồm béo phì, ở trong nhà và uống nước thường xuyên.

Tháng 4 thường là thời điểm nóng nhất trong năm tại Thái Lan và các quốc gia khác ở Đông Nam Á, song tình hình thời tiết trầm trọng hơn trong năm 2024 do hiện tượng El Nino.

Năm 2023 chứng kiến ​​mức độ tăng nhiệt kỷ lục trên toàn cầu, cơ quan thời tiết và khí hậu của Liên Hiệp Quốc cho biết châu Á đang nóng lên với tốc độ đặc biệt nhanh.

Thái Lan đã phải trải qua một đợt nắng nóng trong tuần này, với nhiệt độ 44,2 độ C được ghi nhận ở tỉnh Lampang phía bắc vào ngày 22 tháng 4 – chỉ kém kỷ lục quốc gia mọi thời đại là 44,6 độ C ghi nhận năm 2023.

Myanmar cũng ghi nhận nhiệt độ lên tới 45,9 độ C vào ngày 24/4 và dự kiến ​​nhiệt độ sẽ cao hơn vào ngày 25/4.

Bài liên quan
Thời tiết hôm nay 22/4: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông, Nam Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết hôm nay (22/4), Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông; Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Say nắng khiến 30 người chết