Hành khách khuyết tật lê mình khỏi máy bay, Air Canada phải xin lỗi

Anh Thư | 31/10/2023, 18:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng hàng không Air Canada xin lỗi ông Rodney Hodgins, một người bị liệt bẩm sinh do bại não, sau khi để ông lê mình khỏi máy bay vì không cung cấp xe lăn lúc hạ cánh.

Theo The Guardian, ông Rodney Hodgins (49 tuổi), một nhân viên bán phần cứng đến từ British Columbia (Canada), đã bay tới TP Las Vegas - Mỹ cùng với vợ mình là bà Deanna Hodgins để kỷ niệm ngày cưới vào tháng 8 năm nay.

Ông cần sử dụng xe lăn có động cơ. Nhưng khi máy bay hạ cánh, tiếp viên nói với cặp đôi rằng không còn thời gian để mang xe lăn lên máy bay, theo những gì bà Deanna viết trên Facebook.

Hành khách khuyết tật lê mình khỏi máy bay, Air Canada phải xin lỗi - Ảnh 1.

Một chiếc máy bay của Air Canada - Ảnh: REUTERS

Khi tiếp viên nói ông Hodgins sẽ phải tự mình rời khỏi máy bay, ban đầu cặp đôi tưởng cô ấy nói đùa. Tuy nhiên, nữ tiếp viên lặp lại yêu cầu đó.

"Tôi nói là tôi không thể. Tôi phải ngồi trên xe lăn. Tôi không thể đi được" - ông Hodgins nói với báo chí Canada.

Ông Hodgins buộc phải dùng sức của phần trên cơ thể để vượt qua 12 hàng ghế trong khi người vợ cố đỡ chân ông.

Trong bài đăng trên Facebook của mình, bà Deanna cho biết sự việc này khiến cặp đôi bị suy sụp. Bà cũng bị đau lưng và cảm thấy rất xấu hổ khi phải cố đưa chồng khỏi máy bay mà không có xe lăn. Air Canada cũng không liên hệ lại với họ sau chuyến bay như đã hứa.

Theo Air Canada, hãng hàng không này đã xin lỗi vợ chồng ông Hodgins sau sự việc.

Tuyên bố cũng cho biết: "Chúng tôi sử dụng dịch vụ hỗ trợ xe lăn của bên thứ ba ở TP Las Vegas để cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn lên và xuống máy bay. Sau cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra sai sót dịch vụ nghiêm trọng này, chúng tôi sẽ xem xét các đối tác khác".

Hodgins cho biết sau đó ông đã được hãng hàng không tặng một phiếu bay trị giá 2.000 CAD, nhưng cho biết khoản bồi thường sẽ không thể "xoa dịu nỗi thất vọng" cho hành khách khuyết tật.

Hồi cuối tháng 10, Giám đốc Tiếp cận Canada Stephanie Cadieux, quan chức phụ trách về các vấn đề hỗ trợ người khuyết tật, đã đòi kiện Air Canada vì làm thất lạc chiếc xe lăn của bà.

Bà Cadieux có chuyến bay từ TP Toronto đến TP Vancouver (Canada) nhưng Air Canada đã bỏ quên xe lăn của bà ở Toronto, khiến bà gặp rắc rối khi hạ cánh. Bà cáo buộc hãng hàng không không đối xử tôn trọng với người sử dụng xe lăn.

Theo CBC, chiếc xe lăn đã được trả lại cho bà Cadieux sau đó một ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách khuyết tật lê mình khỏi máy bay, Air Canada phải xin lỗi