Nga cảnh báo "nghiêm khắc" phương Tây nếu tịch thu tài sản

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giới chức Nga cảnh báo về một phản ứng “nghiêm khắc” nếu phương Tây tịch thu tài sản đang bị đóng băng của Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova (ảnh: CNN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova (ảnh: CNN)

Bình luận trên Telegram hôm 28/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova – cho hay, Nga sẽ không bao giờ nhượng bộ lãnh thổ ở các khu vực mới sáp nhập để đổi lấy việc phương Tây trả lại tài sản đang bị phong tỏa.

“Lãnh thổ của chúng tôi không phải thứ để trao đổi”, bà Zakharova viết.

“Tài sản của Nga phải được giữ nguyên vẹn, nếu không, sẽ có phản ứng nghiêm khắc đối với hành vi trộm cắp của phương Tây. Nhiều người ở phương Tây hiểu rõ điều này, đáng tiếc là có một số người không hiểu”, bà Zakharova cảnh báo.

Theo Reuters, Mỹ và các đồng minh đã áp lệnh cấm giao dịch với ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính Nga. Khoảng 300 tỷ USD tài sản ở nước ngoài của Nga đang bị phong tỏa, hầu hết nằm ở châu Âu.

Phát biểu hôm 28/4, ông Dmitry Peskov – người phát ngôn Điện Kremlin – cảnh báo, Moscow có thể nhắm tới nhiều tài sản của phương Tây ở Nga.

“Những thách thức pháp lý (nhằm chống lại việc tịch thu tài sản của Nga) là rất lớn. Nga sẽ tận dụng điều đó và không ngừng bảo vệ lợi ích của quốc gia”, ông Peskov nói

Trước đó, hôm 25/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo, Moscow có thể hạ cấp quan hệ ngoại giao với Washington nếu Mỹ tịch thu tài sản của Nga.

Các cảnh báo đến từ Nga ngày càng gay gắt sau khi Hạ viện Mỹ hôm 20/4 đã thông qua một dự luật cho phép tịch thu tài sản đang bị phong tỏa của Nga, theo Reuters.

Bài liên quan
Hàng ngàn người biểu tình suốt đêm ở nước láng giềng Nga, chính phủ cảnh báo "rắn"
Hàng ngàn người biểu tình vẫn tụ tập trong đêm ngày 12 và rạng sáng 13/5, trước khi Quốc hội Gruzia một lần nữa xem xét thông qua dự luật "đặc vụ nước ngoài" gây tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo "nghiêm khắc" phương Tây nếu tịch thu tài sản