Hungary phản đối “mô hình châu Âu” hiện nay

Phương Anh/VOV1 | 19/11/2023, 22:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Hungary Viktor Orban vừa tuyên bố nước này phản đối  “mô hình châu Âu” hiện nay và Liên minh châu Âu cần phải được thay đổi. Ông Orban đưa ra quan điểm này tại đại hội đảng cầm quyền Fidesz của Hungary ngày 18/11.

Hungary phản đối nhiều quan điểm của các quan chức EU tại Brussels trong đó có các vấn đề liên quan tới người di cư hay xung đột ở Ukraine. Thủ tướng Viktor Orban đồng thời tái khẳng định sự phản đối của chính phủ Hungary trong việc bắt đầu đàm phán với Ucraina về việc nước này gia nhập EU.

Hungary phản đối “mô hình châu Âu” hiện nay - Ảnh 1.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: Picture Alliance

“Tôi tin tưởng sâu sắc rằng chúng ta phải nói 'không' với mô hình châu Âu. Chúng ta phải nói 'không' bởi vì nó không bền vững, không có tương lai. Tôi tin rằng hiện tại mô hình này đang phá hủy châu Âu và đang dẫn khối đến tình trạng tồi tệ hơn. Chúng ta không được rời bỏ EU mà phải thay đổi khối. Sửa chữa lời hứa sai lầm của Brussels về việc khởi động đàm phán để kết nạp Ukraine vào EU cũng sẽ là nhiệm vụ của chúng ta”, ông Orban nói.

Trước đó trong tuần này, Thủ tướng Oban cũng tuyên bố chiến lược viện trợ tài chính quân sự của EU cho Ukraine đã thất bại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hungary phản đối “mô hình châu Âu” hiện nay