'Intellidating' dành cho người yêu kiến thức

04/02/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì hẹn hò trong quán bar, rạp chiếu phim, intellidating cho phép bạn gặp gỡ đối tác hẹn hò ở các địa điểm, sự kiện liên quan văn hóa, tri thức.

Intellidating la gi anh 1

Intellidating /ɪnˈtɛlɪˌdeɪtɪŋ/ (danh từ): (Tạm dịch) Hẹn hò tri thức

Định nghĩa:

Theo Macmillan Dictionary, intellidating là sự kết hợp giữa intelligent (thông minh, trí óc) và dating (hẹn hò), dùng để nói về một kiểu hẹn hò không vội vã mà chọn đến các địa điểm liên quan tri thức như các khóa học, buổi đọc sách hoặc sự kiện văn hóa.

Ngoài intellidating, chúng ta có một khái niệm tương tự là read dating (hẹn hò đọc sách). Đây là một kiểu hẹn hò tại sự kiện đọc sách, hai người sẽ cùng trò chuyện với nhau về những cuốn sách yêu thích.

Intellidating hay read dating về cơ bản là một kiểu hẹn hò tốc độ dành cho những người yêu sách và kiến thức. Thay vì bắt đầu bằng những cuộc trò chuyện quen thuộc như "bạn thích làm gì khi rảnh", những người tham gia intellidating và read dating có thể cùng nhau nói về những chủ đề sách, văn hóa, xã hội... mà họ quan tâm.

Ngoài intellidating, read dating, speed dating, tiếng Anh còn nhiều khái niệm khác để nói về việc hẹn hò, ví dụ stroll dating (hẹn hò ở vùng nông thôn trong vài giờ), silent dating (hẹn hò trong im lặng, trao đổi ghi chú cho nhau thay vì nói chuyện).

Ứng dụng của intellidating trong tiếng Anh:

- Intellidating is the practice of going on a date at a venue, event associated with high culture or learning, rather than at a bar, cinema.

Dịch: Hẹn hò tri thức là kiểu hẹn hò tại một địa điểm, sự kiện có liên quan đến văn hóa hoặc học tập chứ không phải ở quán bar, rạp chiếu phim.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Gastrosexual - con duong ngan nhat den trai tim la di qua da day hinh anh

Gastrosexual - con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày

0

Nguyên mẫu của gastrosexual là nam giới 25-45 tuổi và có tài nấu ăn ấn tượng.

Studentification - su thay doi o nhung noi co dong sinh vien sinh song hinh anh

Studentification - sự thay đổi ở những nơi có đông sinh viên sinh sống

0

Studentification thường được cho là một khái niệm tiêu cực nhưng một tiến sĩ tin rằng quá trình này có thể tạo ra sự thay đổi tích cực nếu có kế hoạch phù hợp.

Dung dien thoai nhieu co khien ban mac 'ringxiety'? hinh anh

Dùng điện thoại nhiều có khiến bạn mắc 'ringxiety'?

0

Ringxiety được ví như hội chứng tay chân ma - tình trạng tâm lý khiến những người cụt chi vẫn cảm nhận được cơn đau giống như tay chân vẫn còn tồn tại.

Begpacker - kieu khach du lich di den dau xin tien den do hinh anh

Begpacker - kiểu khách du lịch đi đến đâu xin tiền đến đó

0

Begpacker thường lợi dụng lòng tốt của người dân địa phương, họ xin tiền để thỏa thích du lịch, ăn chơi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Intellidating' dành cho người yêu kiến thức