Các tác giả nghiên cứu khuyến nghị nhiều chính sách chi phí thấp nhằm giúp cải thiện kết quả học tập cho học sinh toàn quốc. Nó bao gồm tuyển sinh viên đại học làm gia sư cho học sinh yếu, kém hay rút ngắn thời gian nghỉ học, dàn đều các ngày nghỉ trong năm để cân bằng lại thời gian năm học.
Còn bà Esme Lillywhite, nhà nghiên cứu tại Đại học Strathclyde, nhận định, so với hầu hết các quốc gia, ứng phó với đại dịch của Anh tập trung nhiều vào việc bắt kịp chương trình học mà ít chú trọng đến các kỹ năng cảm xúc xã hội, ngoại khoá, phục lợi.
“Chính phủ có thể giải quyết bài toán trên bằng cách hợp tác quốc tế để tìm hiểu những phương pháp tiếp cận vấn đề mang lại hiệu quả cao ở các nơi khác”, bà Esme đề xuất.
Trước đó, từ năm 2020, Bộ Giáo dục Anh đã chi gần 5 tỷ bảng Anh cho các sáng kiến phục hồi giáo dục nhằm hỗ trợ hàng triệu học sinh bị tụt hậu. Bộ cũng hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua phí bảo hiểm dành cho học sinh. Nguồn phí này dự đoán đạt gần 2,9 tỷ bảng Anh vào năm 2024 - 2025.
Theo TG