Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ

Theo PV - Di Anh | 27/04/2024, 07:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do thời tiết oi bức cộng thêm tắc đường, nhiều hành khách đã lựa chọn mua vé ban đêm để di chuyển từ TP.HCM về các tỉnh lân cận trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Ngay từ chiều 26/4, nhiều người dân ở TP.HCM đã sắp xếp công việc, chuẩn bị hành lí hối hả rời thành phố để đi về quê thăm người thân hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày.

Hành khách chạy đôn chạy đáo trong đêm tìm vé xe về quê nghỉ lễ

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, không ít người dân lựa chọn di chuyển về quê bằng phương tiện cá nhân. Một số người lại quyết định di chuyển vào ban đêm vừa thông thoáng lại tránh được cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Theo ghi nhận của PV, dù trời đã khuya nhưng lượng hành khách đổ về bến xe miền Tây vẫn khá đông đúc. Do chủ quan không đặt vé trước đó, nên nhiều người đã loay hoay tìm cách mua vé về quê nhưng các quầy đều báo hết vé.

Sau một hồi không mua được vé về quê trong đêm, chị Ngọc Hà Phương (quê Bạc Liêu) cho biết, "Mình không đặt vé trước, giờ đến bến xe thì không mua được nên giờ đang chờ con ra đón về. Có lẽ mình chờ đến sáng mai rồi bắt xe khác để về quê. Cũng có một số nhà xe cứ lôi kéo, mời lên xe nhưng mình hơi sợ nên từ chối".

Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ- Ảnh 1.

Trời đã khuya nhưng bên xe miền Tây vẫn nhộn nhịp với lượng hành khách đông

Một số hành khách cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé của một số nhà xe cũng tăng đôi chút so với ngày thường, "Bình thường mình mua vé TP.HCM - Sóc Trăng là 180.000 đồng/vé nhưng nay nghỉ lễ tăng lên 220.000 đồng/vé. Thời tiết ban ngày nóng quá, có con nhỏ về thì tội nghiệp con nên mình chọn về buổi tối cho mát mẻ", chị Lê Thuỳ An (quê Sóc Trăng) chia sẻ.

Trời đã về khuya nhưng tại bên xe miền Tây vẫn rất nhộn nhịp bởi lượng hành khách ra vào rất đông. Nhiều người sợ trễ chuyến lên chủ động có mặt từ sớm trước giờ xe chạy. Nhiều người bơ phờ ngồi trên băng ghế chờ trong bến xe, trẻ em thì mướt mải mồ hôi, ngủ ngặt nghẽo ngay trên tay bố mẹ.

Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ- Ảnh 2.

Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ- Ảnh 3.

Nhiều hành khách chạy đôn chạy đáo tìm vé xe để di chuyển vè quê trong đêm nhưng nhiều nhà xe báo đã hết vé

Theo dự báo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, do dịp lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài hơn so với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu đi lại tại bến xe khách liên tỉnh sẽ tăng cao.

Cụ thể, bình quân mỗi ngày sẽ có hơn 64.000 hành khách di chuyển với hơn 3.000 chuyến xe phục vụ, tăng 26% lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ- Ảnh 4.

Bến xe Miền Tây dự báo sản lượng xe tăng hơn 14% và hành khách tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023, ngày cao điểm là 27/4. Hành khách xuất bến có thể đạt 61.300 khách/ngày và lượng xe xuất bến 2.100 xe/ngày. So với ngày thường, sản lượng khách tăng hơn 120% và sản lượng xe tăng hơn 64%.

Trong hai ngày 26 và 27/4, các nhà xe được điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% để để bù chiều xe chạy rỗng.

Bài liên quan
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến xe miền Tây đông nghẹt dù đã nửa đêm: Hành khách chạy đôn đáo tìm vé xe về quê, trẻ nhỏ mướt mải mồ hôi ngủ gục trên vai bố mẹ