Phân loại học sinh để định hướng ôn tập vào lớp 10

26/04/2024, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Song song với việc hoàn thành chương trình, công tác ôn tập cho học sinh lớp 9 đang được các trường tại Hà Nội tích cực triển khai dưới nhiều hình thức.

Cô Phùng Thị Phương Nga, giáo viên Ngữ văn Trường THCS Tây Đằng cho hay, ngoài những tiết chính khóa buổi sáng, cô trò cũng tận dụng các giờ học chiều để tăng cường ôn tập cho học sinh khối 9 với các chủ đề cụ thể. Mục tiêu để các em củng cố lại kiến thức, rèn kỹ năng luyện đề, nắm chắc được cách viết đoạn văn nghị luận...

"Ngay từ bài kiểm tra cuối kỳ 1, giữa kỳ 2 và các kỳ khảo sát của Phòng GD&ĐT, nhà trường đã cho học sinh làm quen với cấu trúc đề đề thi vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội những năm gần đây. Dù còn nhiều vất vả nhưng cô trò sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất", cô Phương Nga trao đổi.

Cô trò lớp 9 Trường THCS Tây Đằng trong giờ ôn luyện Tiếng Anh.
Cô trò lớp 9 Trường THCS Tây Đằng trong giờ ôn luyện Tiếng Anh.

Đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Quảng Oai, nữ sinh Nguyễn Quỳnh Nga - lớp 9A Trường THCS Tây Đằng đang áp dụng kế hoạch ôn tập của cá nhân một cách nghiêm túc. Ngoài việc ôn lại kiến thức trên lớp, về nhà em bố trí thời gian biểu ưu tiên cho 3 môn thi vào lớp 10 và tích cực luyện đề. Với môn Tiếng Anh, em sẽ ôn kỹ thêm phần từ vựng.

Cô Đỗ Thị Minh Hằng, giáo viên Tiếng Anh Trường THCS Tây Đằng chia sẻ, thực hiện kế hoạch của nhà trường, các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể. Học sinh còn được thầy cô hướng dẫn tham gia các gói học trực tuyến các môn trên cơ sở đăng ký theo nguyện vọng. Thầy trò cũng tích cực ôn lại kiến thức đã học và luyện đề.

Cô Đặng Thị Hương trong giờ dạy Toán tại lớp 9A02, Trường THCS Thái Thịnh.
Cô Đặng Thị Hương trong giờ dạy Toán tại lớp 9A02, Trường THCS Thái Thịnh.

Là giáo viên Toán của Trường THCS Thái Thịnh, cô Đặng Thị Hương nhấn mạnh tới vai trò của khâu phân loại đối tượng học sinh. Nhà trường luôn luôn xây dựng cấu trúc đề bám sát cấu trúc đề của Sở GD&ĐT Hà Nội trong những năm gần đây để học sinh làm quen ngay từ sớm.

Trong lớp có những em học tốt và chưa tốt, cô Hương chia các em thành từng nhóm nhỏ để phân loại theo các dạng đề nhằm giúp học sinh ôn tập phù hợp với năng lực của mình. Với một số em có học lực chưa tốt, giáo viên sẽ phải kèm cặp từ những kiến thức sơ đẳng nhất, thời gian ôn luyện có thể linh hoạt vào giờ trống.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh.
Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh cho biết, các chuyên đề ôn tập của trường bám sát cấu trúc đề mà thành phố công bố. Thầy cô kiểm tra học sinh theo tuần để từ đó bổ trợ kiến thức cho những em bị thiếu hoặc dạy cả kiến thức nâng cao với trò có học lực tốt. Bên cạnh việc ôn tập kiến thức, kỹ năng làm bài thi, phương pháp tự học, các thầy cô còn có những biện pháp giúp học sinh luôn có trạng thái tâm lý vui vẻ, tự tin, không bị quá áp lực trước kỳ thi.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/phan-loai-hoc-sinh-de-dinh-huong-on-tap-vao-lop-10-post680704.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/phan-loai-hoc-sinh-de-dinh-huong-on-tap-vao-lop-10-post680704.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân loại học sinh để định hướng ôn tập vào lớp 10