Mbappe hé lộ nội dung cuộc gọi của Tổng thống Pháp

11/11/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Kylian Mbappe được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thuyết phục ở lại PSG thi đấu hồi tháng 5.

Mbappe là ngôi sao bóng đá hàng đầu nước Pháp hiện tại. Ảnh: Marca.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sports Illustrated hôm 10/11, Mbappe kể lại: "Tổng thống Pháp gọi điện và nói rằng không muốn tôi rời PSG. Ông ấy nói rằng muốn tôi viết nên lịch sử cho đội bóng Pháp. Tôi đáp trả rằng rất trân trọng những gì ông ấy đã làm. Mọi thứ thật điên rồ. Tổng thống gọi điện và muốn bạn ở lại một CLB".

Hồi tháng 6, khi được hỏi về cuộc gọi cho Mbappe, Tổng thống Macron trả lời: "Đúng là tôi có trò chuyện với Mbappe trước khi cậu ấy đưa ra quyết định về tương lai. Ở đó, tôi đã khuyên cậu ấy một cách chân tình rằng nên ở lại Pháp. Tôi tin đó là trách nhiệm của mình trên tư cách Tổng thống trong việc bảo vệ nước Pháp".

Đây không phải lần đầu tiên ông Macron để lại tầm ảnh hưởng trong quyết định về tương lai của Mbappe. Hồi tháng 2, khi tiền đạo sinh năm 1998 gặp bế tắc trong quá trình gia hạn hợp đồng, ông Macron cũng lên tiếng ủng hộ Mbappe ở lại PSG lâu dài.

mbappe anh 1
Tổng thống Macron nhiều lần khuyên Mbappe ở lại PSG. Ảnh: Eurosport.

Chia sẻ thêm về lý do chọn ở lại PSG, Mbappe cho biết: "Ở Paris, mọi thứ như một trang giấy trắng. Đây là cơ hội tuyệt vời để lấp đầy nó (bằng những chức vô địch - PV). Mọi chuyện dễ dàng hơn nếu tôi đến Real Madrid. Nhưng tôi cũng có tham vọng của riêng mình. Tôi là người Pháp và là một người con của Paris. Việc giành chức vô địch ở Paris là điều rất đặc biệt. Tôi có cơ hội được ghi tên vào lịch sử".

Nói thêm về chức vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp, Mbappe cho biết: "Nó thay đổi cuộc đời tôi. Sau giải đấu đó, mọi thứ đảo lộn hoàn toàn. Cả thế giới dõi theo tôi. Thực tế thì tôi đã nổi tiếng trước khi World Cup diễn ra, nhưng mọi thứ không điên rồ như thời điểm sau giải đấu. Tôi phải mất một khoảng thời gian để học cách bình tĩnh trở lại".

Lý giải về việc từng có ý định chia tay đội tuyển hồi tháng 6, Mbappe nói: “Tôi không thể chơi cho những người nghĩ tôi là một thứ tồi tệ. Tôi đã nghĩ đến việc không thi đấu cho ĐTQG nữa. Sau đó, tôi đã dành một chút thời gian để nhìn nhận lại những đồng đội và tự động viên mình phải tiếp tục. Tôi tin rằng mình là một tấm gương cho nhiều người. Tôi không rời ĐTQG vì đó là thông điệp gửi đến thế hệ trẻ rằng chúng ta mạnh mẽ hơn thế".

Mbappe góp mặt trong danh sách 25 tuyển thủ đại diện cho nước Pháp tranh tài tại World Cup 2022. Ở vòng bảng, "Les Bleus" nằm ở bảng D cùng Đan Mạch, Australia và Tunisia. Nhà đương kim vô địch sẽ chơi trận mở màn gặp Australia vào ngày 22/11.

Những khoảnh khắc bùng nổ của tam tấu PSG ở World Cup Sau những khoảnh khắc bùng nổ ở các kỳ World Cup trước, Messi (Argentina), Neymar (Brazil) và Mbappe (Pháp) đều được đặt rất nhiều kỳ vọng ở giải đấu sắp diễn ra tại Qatar.
Bài liên quan
Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Mbappe gần gấp đôi Neymar
Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa công bố danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Kylian Mbappe dẫn đầu với giá 160 triệu euro, cao gần gấp đôi so với người đồng đội ở PSG là Neymar.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe hé lộ nội dung cuộc gọi của Tổng thống Pháp