Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Nga ra lệnh ‘trừng trị’ nhóm thân Ukraine

Đăng Minh (Theo TASS) 20/03/2024 06:02

GDTĐ – Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh lực lượng Nga trừng phạt nhóm vũ trang thân Ukraine tham gia loạt vụ tấn công chết người ở khu vực biên giới.

Thời gian qua ở khu vực Belgorod và Kursk liên tục bị tập kích, thậm chí còn bị tấn công xuyên biên giới gây thiệt hại cho phía Nga cả về người và của.

Các nhóm vũ trang Ukraine là Quân đoàn Tự do Nga (FRL), Tiểu đoàn Siberia và Quân đoàn Tình nguyện Nga (RVC) thân Kiev đã nhận trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công này.

maybay-nga-afp.jpeg
Một chiếc xe bị phá hủy sau đòn tập kích của Ukraine ở Belgorod. Ảnh: Telegram/Valentin Demidov

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Putin hôm 19/3 ra lệnh an ninh Nga “xác định và trừng trị” thích đáng những kẻ liên quan.

"Chúng ta không được quên những kẻ phản bội này là ai. Phải xác định danh tính và trừng trị những kẻ này bất cứ khi nào và bất kể ở đâu", Tổng thống Putin nói trong cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định toàn bộ nỗ lực xâm nhập lãnh thổ của các nhóm vũ trang thân Ukraine "đều thất bại", đối phương "hứng chịu tổn thất nặng nề". Tổng thống Nga cũng khẳng định nhóm này "bị những ông chủ ở nước ngoài coi như tốt thí".

ngabqp.jpeg
Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp với quan chức Cơ quan An ninh Liên bang Nga ngày 19/3. Ảnh: Điện Kremlin

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo tiếp tục ngăn chặn các nhóm vũ trang xâm nhập từ phía Ukraine. "Loạt đợt không kích và pháo kích nhằm vào điểm tập kết quân, vũ khí khiến đối phương mất 40 tay súng, hai xe chiến đấu bộ binh và ba xe cơ giới", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Nga quy trách nhiệm cho Ukraine về loạt vụ xâm nhập của 3 nhóm vũ trang nói trên nhưng Kiev nhiều lần khẳng định họ không liên quan. Ukraine nhận định các cuộc tấn công cho thấy "Nga không kiểm soát được tình hình trong nước".

Các vụ pháo kích và xâm nhập lãnh thổ dọc biên giới có thể buộc Nga phải phân tán lực lượng để đối phó, làm an ninh tại khu vực này suy yếu khiến Moscow tốn thêm nguồn lực để vá lỗ hổng.

Một số chuyên gia phương Tây nhận định những nỗ lực tập kích qua biên giới bất thành của các nhóm vũ trang thân Ukraine có thể mang lại lợi thế cho Nga trên mặt trận thông tin, giúp công chúng Nga đoàn kết và ủng hộ chính quyền.

Bài liên quan
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea
Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga ra lệnh ‘trừng trị’ nhóm thân Ukraine