Bốn phương

Tổng thống Ukraine lần đầu công khai thu nhập

Đăng Minh (Theo Reuters) 29/01/2024 09:01

GDTĐ - Thu nhập hiện tại của gia đình Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giảm mạnh so với trước xung đột năm 2022.

Tổng thống Zelensky hôm 28/1 lần đầu công khai về thu nhập của gia đình. Thông tin đăng trên website văn phòng tổng thống Ukraine tiết lộ, thu nhập năm 2021 của gia đình ông Volodymyr Zelensky là hơn 286.000 USD (10,8 triệu hryvnia).

Thu nhập năm 2021 của gia đình ông Zelensky bao gồm cả khoản thu 142.000 USD từ việc bán trái phiếu chính phủ, song vẫn giảm gần 317.000 USD so với năm 2020.

Thu nhập của gia đình ông Zelensky tiếp tục giảm xuống còn khoảng 97.700 USD trong năm 2022, do số tiền kiếm được từ việc cho thuê bất động sản mà ông sở hữu giảm khi xung đột bùng phát.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt sang nước láng giềng Ukraine kể từ ngày 24/2/2022.

zelensky.png
Thu nhập của gia đình Tổng thống Volodymyr Zelensky giảm đáng kể so với trước xung đột tháng 2/2022. Ảnh: AFP

Công khai thu nhập gia đình, ông Zelensky cũng kêu gọi quan chức Ukraine có hành động tương tự nhằm tăng cường minh bạch và loại trừ tham nhũng. Kiev đang cố gắng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU) để gia nhập khối.

Tham nhũng là một trong những vấn nạn đau đầu đối với Ukraine. Chính quyền Tổng thống Zelensky đã nỗ lực triển khai các biện pháp, hình phạt để giải quyết tình trạng này trong những năm qua.

Quốc hội Ukraine tháng 12 năm ngoái thông qua dự luật cho phép cơ quan chống tham nhũng thuê thêm 300 thám tử để tăng khả năng thực hiện nhiệm vụ.

Tổng thống Zelensky từng nhấn mạnh tham nhũng cũng đồng nghĩa tội "phản quốc", trong khi Chánh án Tòa án Tối cao Stanislav Kravchenko tuyên bố "Không có cá nhân nào thuộc diện không thể động đến" trong cuộc chiến chống tham nhũng của Ukraine.

Bài liên quan
Ông Zelensky đặt câu hỏi cảnh báo ông Trump
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời câu hỏi liệu ông Trump sẽ làm gì nếu Nga đạt được mục tiêu trong xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine lần đầu công khai thu nhập