Hơn 1,3 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho tân sinh viên Tây Nguyên

Tin, ảnh: Nguyễn Dũng (TTXVN) {Ngày xuất bản}

Sáng 27/10, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 90 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực.

Chú thích ảnh
Tân sinh viên được nhận học bổng là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum và Gia Lai.

Tân sinh viên được nhận học bổng là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum và Gia Lai. Các em cũng là những tấm gương về vượt khó học giỏi, vừa trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước sau Kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Mỗi suất học bổng “Tiếp sức đến trường” có trị giá 15 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 2 suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/suốt 4 năm học. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao tặng 4 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập, 10 suất học bổng tiếng Anh khóa luyện thi IELTS miễn phí cho tân sinh viên tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk, tặng balo cho tân sinh viên.

Tổng kinh phí chương trình hơn 1,3 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí hỗ trợ đi lại, ăn ở và quà tặng từ chương trình) do Quỹ “Đồng hành nhà nông” - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Công ty phân bón Việt Nhật và Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tài trợ cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Tây Nguyên.

Chương trình lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” và giao lưu nghệ thuật “Ươm mầm xanh cao nguyên” tại thành phố Đà Lạt là điểm trao thứ 8 trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 của báo Tuổi Trẻ. Năm 2024, Quỹ học bổng này trao tặng cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ. Ra đời từ năm 1988, sau gần 36 năm hoạt động liên tục, chương trình đã thực hiện 597 chương trình và huy động hơn 425 tỷ đồng, tiếp sức cho khoảng 73.937 học sinh - sinh viên đến trường.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/giao-duc/hon-13-ty-dong-tiep-suc-den-truong-cho-tan-sinh-vien-tay-nguyen-20241027115804096.htm
Copy Link
https://baotintuc.vn/giao-duc/hon-13-ty-dong-tiep-suc-den-truong-cho-tan-sinh-vien-tay-nguyen-20241027115804096.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1,3 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho tân sinh viên Tây Nguyên