1.500 vị trí việc làm, thực tập hấp dẫn cho sinh viên HUTECH

Anh Tú | 19/03/2022, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/3, Khoa Tài Chính- Thương Mại, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp khai mạc “Ngày hội việc làm 2022”, Khối ngành: Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng.

Gian hàng tuyển dụng của Ngân hàng Quân đội (MB Bank) thu hút rất đông sự quan tâm của sinh viên.Gian hàng tuyển dụng của Ngân hàng Quân đội (MB Bank) thu hút rất đông sự quan tâm của sinh viên.

Ngày hội việc làm đã thu hút gần 3.000 sinh viên có chuyên ngành phù hợp tham gia, trong đó có hơn 1.500 sinh viên năm cuối và gần 1.500 sinh viên năm 3 chuẩn bị thực tập thực tế tại doanh nghiệp.

Gần 40 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng, trong đó có 24 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Trường, các doanh nghiệp còn lại phỏng vấn qua các kênh trực tuyến với hơn 1.500 vị trí thực tập – việc làm, gồm có: Ngân hàng Quân đội (MBBANK), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Công ty EmaarLand Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Ngân hàng An Bình (ABBANK), Công ty Cổ phần MISA, Ngân hàng HDBANK, Công ty Chứng khoán KIS VN, Ngân hàng Eximbank, Công ty Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN), Công ty Chứng khoán BETA, Công ty Chứng khoán SSI...

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó hiệu trưởng HUTECH đã gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp và các đơn vị tài trợ.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, ngày hội Việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên HUTECH có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Ngày hội chính cũng là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của HUTECH trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Sức hút của “Ngày hội việc làm 2022”, Khối ngành: Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng là rất lớn.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn tự hào là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong hệ thống giáo dục của Việt nam. Trường cũng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội với gần 60 ngành.

"Mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường là xây dựng hình ảnh những sinh viên HUTECH có năng lực chuyên môn tốt, năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa, có khả năng thích ứng nhanh với sự phát triển kinh tế xã hội (theo tôn chỉ: Tri thức – Đạo đức – Sáng tạo). Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên HUTECH cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp.

Sự hiện diện của quý vị tại trường HUTECH hôm nay là minh chứng cho sức nóng của nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kinh tế –Tài chính – Thương mại – Ngân hàng trong thời gian tới, và cũng là hạnh phúc lớn lao để khẳng định uy tín cũng như thương hiệu của trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Thông qua ngày hội việc làm, chúng tôi mong muốn rằng hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, để Nhà trường chúng tôi tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp"- PGS.TS Phương nói.

PGS.TS Trần Văn Tùng- Trưởng Khoa Tài Chính- Thương Mại, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cảm ơn các Doanh ngihệp cùng đồng hành.

Chia sẻ về việc thường xuyên tham gia tuyển dụng tại UTECH cũng như chất lượng sinh viên của Trường, ông Thái Văn Dũng- chuyên viên tuyển dụng của Công ty CP MISA cho biết; chất lượng nguồn tuyển là rất tốt. Sinh viên HUTECH không chỉ vững chuyên môn, giỏi kỹ năng ứng xử mà quan trọng hơn là các em rất tự tin với năng lực chuyên môn mà mình được học.

"Tất nhiên không thể đòi hỏi một sinh viên năm cuối sắp ra trường có đầy đủ mọi tố chất và kỹ năng của một nhân viên chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm và bản lĩnh trui rèn qua thực tế công việc. Nhưng với nền tảng và chất lượng nguồn nhân lực nơi đây đào tạo, chúng tôi rất hài lòng"- anh Dũng cho biết.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc chương trình “Ngày Hội việc làm 2022, Khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng”, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng Tập đoàn Emaarland Việt Nam và Công ty Sơn Hoa Việt thực hiện nghi thức Ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”.

Đại diện Ban giám hiệu HUTECH ký kết hợp tác với Công ty Sơn Hoa Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.500 vị trí việc làm, thực tập hấp dẫn cho sinh viên HUTECH