1.717 phụ huynh ở TP.HCM gửi đơn yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí

13/04/2023, 17:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tổng số phụ huynh có đơn yêu cầu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders hoàn trả học phí là 1.717 người. Số tiền học phí trung tâm này còn nợ rất nhiều.

Nhiều phụ huynh ở TP.HCM gửi đơn yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí. Ảnh: Thái An.

Chiều 13/4, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết ngày 15/2, sở đã lập đoàn thanh tra đột xuất 5 cơ sở của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, chỉ một cơ sở còn hoạt động.

Theo báo cáo ngày 28/2 của nhà đầu tư, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin cơ sở duy nhất còn hoạt động của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders ở TP.HCM là chi nhánh 5, thuộc địa chỉ 31 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận.

Ông Minh cho biết thêm đến hiện tại, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở được cấp phép hoạt động ở TP.HCM. Sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan hệ thống Anh ngữ Apax Leaders đến Công an TP.HCM.

Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá vụ việc của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders rất đặc biệt. Trung tâm này có quy mô lớn, số học viên đông, số tiền học phí còn nợ khá nhiều. Vì vậy, sở đang phối hợp với các đơn vị, cơ quan ban ngành để xử lý.

Thời gian sắp tới, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ có quyết định đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders không đủ điều kiện theo quy định cấp phép.

Trước đó, chiều 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings - và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành của Apax Leaders - đã tổ chức họp với các phụ huynh có con học tại Apax Leaders trên địa bàn TP.HCM.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy cam kết sẽ mở cửa lại các trung tâm tại miền Nam vào trước tháng 8/2023 để những phụ huynh có nhu cầu tiếp tục cho con đi học. Ngoài ra, ông Thủy cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho phụ huynh nếu phụ huynh không còn có nhu cầu cho con đi học lại.

Theo lộ trình hoàn học phí do Apax Leaders đưa ra, vào ngày 9/6, hệ thống sẽ hoàn trước 20% học phí cho các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng bị quá hạn. Đến ngày 20/7 và 20/8, trung tâm sẽ hoàn nốt 80% còn lại cho nhóm phụ huynh này, mỗi đợt hoàn 40%.

Với nhóm còn lại là các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn và phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí, Apax Leaders sẽ hoàn 20% số phí đầu tiên cho nhóm này vào ngày 9/10/2023, thông qua tài khoản ngân hàng,

Các lần hoàn phí còn lại cũng chia 20% cho mỗi đợt, lần lượt vào ngày 20 các tháng 11, 12/2023 và tháng 3, 4/2024.

Bên cạnh đó, Apax Leaders cam kết đến hết tháng 5/2023, trung tâm sẽ tự chuẩn hóa lại số liệu về học phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận lại. Việc xác nhận này sẽ hoàn thiện trước ngày 31/5/2023.

Với những phụ huynh đã xác nhận hoàn phí nhưng cho rằng số phí chưa chính xác, phụ huynh có thể đến văn phòng số 2, đường Số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3 (TP.HCM), từ ngày 15/4 để được xác nhận lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.717 phụ huynh ở TP.HCM gửi đơn yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí