Giáo dục liêm chính

1 phụ nữ 58 tuổi suýt mất tiền vì tin lời 'người yêu ở Dubai'

04/06/2024 13:24

Người này giới thiệu đang sinh sống và làm việc tại Dubai rồi hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam thăm và làm thủ tục kết hôn với bà D...

Ngày 4-6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MB Bank, Chi nhánh Đồng Nai), kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng.

Trước đó, ngày 30-5, bà NTD (58 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) đến MB Bank Chi nhánh Đồng Nai tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 180 triệu đồng để chuyển cho một cá nhân quen qua Facebook.

Qua trò chuyện với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy có những biểu hiện bất thường nên đã trình báo cơ quan công an để xác minh.

PA05 Công an tỉnh Đồng Nai giải thích cho người phụ nữ về hành vi lừa đảo của tội phạm.

PA05 Công an tỉnh Đồng Nai giải thích cho người phụ nữ về hành vi lừa đảo của tội phạm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PA05 Công an tỉnh đã cử cán bộ đến phối hợp với giao dịch viên của ngân hàng để tìm hiểu.

Lúc này bà D cho biết, khoảng cuối năm 2023, qua Facebook, bà có kết bạn và quen một đàn ông có tài khoản Facebook là “Đoàn Hưng”.

Người này giới thiệu đang sinh sống và làm việc tại Dubai rồi hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam thăm và làm thủ tục kết hôn với bà D.

Thời gian gần đây, người đàn ông này kinh doanh gặp khó khăn nên nhã ý mượn bà D một số tiền để giải quyết công việc.

Tin lời “người yêu", bà D đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm để chuyển cho người này.

Sau khi được cán bộ PA05 Công an tỉnh Đồng Nai tuyên truyền, giải thích, bà D đã nhận ra mình đã bị lừa đảo và may mắn giữ lại được tiền.

Người phụ nữ này cũng gửi lời cảm ơn đến lực lượng công an và nhân viên ngân hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 phụ nữ 58 tuổi suýt mất tiền vì tin lời 'người yêu ở Dubai'