Thứ năm: Toàn ngành đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó, Sở GD&ĐT đã tổ chức Giải Bóng chuyền nam, nữ công chức, viên chức, người lao động ngành GD&ĐT; Hội diễn văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tổ chức các hoạt động tri ân; đến thăm, chúc mừng, tặng hoa và quà cho các trường vùng khó, các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;... Các hoạt động đó đã góp phần động viên tinh thần cho đội ngũ đồng thời tạo sự lan toả giúp toàn xã hội hiểu hơn, chia sẻ, quan tâm, đồng thuận với các hoạt động của ngành.
Ngành Giáo dục Quảng Bình tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. |
Thứ sáu: Làm tốt công tác phổ cập giáo dục. Mặc dù tỉnh có nhiều xã điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, nhưng với phương châm “ở đâu có học sinh, ở đó có hoạt động dạy và học”, Sở GD&ĐT đã tích cực chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục. Tháng 10/2022, Bộ GD&ĐT đã công nhận Quảng Bình là một trong 5 tỉnh đầu tiên của cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2.
Thứ bảy: Huy động nhiều nguồn lực để phát đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, đặc biệt ngoài nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước đã tích cực huy động các nguồn lực khác. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được thực hiện nghiêm túc và đã bàn giao 10.000 máy cho học sinh thuộc diện hưởng lợi từ Chương trình trước Tết Nguyên đán Quý Mão.
Vào dịp Tết, đời sống giáo viên được ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm. |
Thứ tám: Công tác truyền thông giáo dục được quan tâm. Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện nhiều chương trình, bài viết về giáo dục, trong đó phối hới với Báo Giáo dục và Thời đại đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền các hoạt động của ngành Giáo dục.
Thứ chín: Công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) được quan tâm và mang lại hiệu quả cao. Công tác thông tin tuyên truyền về CCHC nhằm mục tiêu chung là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; đồng thời nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC nhà nước.
Thứ mười: Lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số được chú trọng. Cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ thông tin phục vụ dạy và học tại các trường được bổ sung, phát triển. Phòng học bộ môn Tin học được quan tâm đầu tư tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt ở cấp Tiểu học và cấp THCS, phục vụ việc dạy và học và thực hiện Chương trình GDPT 2018. Công tác hành chính quản trị, quản lý, điều hành của các cơ sở giáo dục được tăng cường xử lý trên môi trường mạng tạo môi trường làm việc và tương tác trực tuyến cho CBQL giáo dục, nhà giáo.