10 điểm lưu ý bố trí bàn trang điểm

Hà Thuỷ (t/h) | 20/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bàn trang điểm rất quan trọng với mỗi người phụ nữ, nhất là những dịp cần làm đẹp như ngày 20/10.

ban-trang-diem-1.jpeg
10 điểm lưu ý bố trí bàn trang điểm cho ngày 20/10 sao cho đúng phong thuỷ.

3 điều không nên khi đặt bàn trang điểm

1.Không đặt bàn trang điểm có mặt gương chiếu trực diện vào giường ngủ vì khi vừa tỉnh giấc, trong trạng thái chưa tỉnh táo hoàn toàn, nếu nhìn vào gương ngay sẽ bắt gặp hình ảnh của mình, điều đó ảnh hưởng tới tâm lý, dẫn đến các suy diễn, tưởng tượng không mong muốn. Những hình ảnh này cũng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ, lâu ngày ảnh hưởng tới tâm lý.

2. Không đặt bàn trang điểm có gương đối diện cửa ra vào bởi sẽ phản chiếu những tài lộc, phúc khí ra bên ngoài. Gương ở vị trí đó khi bước vào phòng sẽ thấy được hình ảnh của bản thân trong gương sẽ làm giật mình, không tốt cho sức khoẻ tâm lý.

3. Không đặt bàn trang điểm có gương hướng vào phía Nam bởi theo phong thuỷ, gương đại diện cho hành Thuỷ, nhưng hướng Nam đại diện cho hành Hoả. Thuỷ và Hoả tương khắc nên đặt những nội thất có gương hướng vào hướng Nam sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến không khí trong gia đình, gây xung khắc, mâu thuẫn.

7 việc nên làm khi đặt bàn trang điểm

Nên đặt bàn trang điểm song song với chiều dài của giường ngủ và đặt ngay dưới phần chân giường.

Nên đặt bàn trang điểm theo hướng Bắc, hướng Đông, Đông Nam là hợp phong thuỷ, yếu tố ngũ hành. Hướng Bắc đại diện cho công danh, sự nghiệp. Hướng Đông và Đông Nam đại diện cho sức khoẻ.

Nên đặt bàn trang điểm tại vị trí nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất để mang lại cái nhìn chân thực hơn cho người dùng. Nếu không có ánh sáng tự nhiên thì cần bố trí, thiết kế đèn sao cho có đủ ánh sáng tại khu vực bàn trang điểm để tạo thuận lợi cho người dùng.

Nên chọn bàn trang trang điểm hợp với bản mệnh nhất là màu sắc và chất liệu để vừa tạo cảm giác thoải mái cho người dùng vừa phù hợp với phong thuỷ phòng ngủ.

Nên chọn bàn trang điểm có gương có thể đóng mở thì sẽ hạn chế được những điều tối kỵ như gương chiếu vào giường ngủ hoặc soi ra cửa chính.

Nên chọn bàn trang điểm có kích thước phù hợp với các đồ vật khác của phòng ngủ để vừa thuận lợi cho việc bố trí trong phòng vừa không phá vỡ sự hài hoà của tổng thể.

ban-trang-diem-phong-ngu-4.jpeg
Bàn trang điểm để trong phòng ngủ cần hợp với đồ nội thất xung quanh.

Nên kê bàn trang điểm cạnh đồ nội thất cao hơn như là tủ áo, giá sách, kệ đựng đồ… sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thuỷ.

Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn hãy lựa chọn những kiểu dáng bàn trang điểm nhỏ gọn, tối giản mà vẫn sang trọng, đủ sử dụng. Phần ghế có thể thu gọn vào gầm bàn.

Những thiết kế bàn trang điểm kiểu đa năng, vừa kết hợp giá sách, bàn làm việc… cũng là sự lựa chọn không tồi đối với những người ưa phong cách tối giản.

Những bàn trang điểm có thiết kế tách rời phần gương và phần bàn cũng là lựa chọn tối ưu đối với những người ưa thích sự cá tính, đặc biệt hoặc sự đa năng.

Phần gương tách rời cho phép gia chủ lựa chọn các mẫu gương có hình dáng, kích thước và công năng phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ví dụ gương xoay hoặc gương hình tròn, hình ovan, gương treo tường…

Phần bàn tách rời cũng cho phép gia chủ lựa chọn các mẫu thiết kế đa năng, kết hợp giữa tủ đầu giường, giá sách, kệ đựng đồ...

Nếu phải sử dụng bàn trang điểm mà không huỷ bỏ được, trái với mong muốn của bạn, cần phải sử dụng một số cách hoá giải như sửa chữa, sơn lại hoặc kê lại theo hướng phù hợp.

Bạn cũng có thể chọn cách bố trí lại các vật dụng khác trong phòng ngủ để có sự cân đối, hài hoà với chiếc bàn trang điểm.

Hãy chọn một thái độ thích nghi và cái nhìn lạc quan đối với mọi đồ đạc mà bạn có thì mọi sự xung khắc sẽ được dần dần hoá giải, mang tới niềm vui, sự tốt lành cho mọi người chung sống cùng bạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm lưu ý bố trí bàn trang điểm