10 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ trẻ em

Vân Thanh | 12/10/2023, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong phong thủy, ngôi nhà chú trọng đến sự cân bằng âm dương, phòng ngủ của trẻ em cũng không ngoại lệ.

phong-tre-2.png
Không nên trang trí phòng ngủ của trẻ theo kiểu buồn tẻ hay quá chói mắt. Ảnh: Internet

Vị trí, diện tích phòng trẻ em

Trong phong thủy, mặt trước và sau được xác định bởi vị trí cửa, vị trí phòng trẻ nên thiết kế phía trước phòng ngủ của bố mẹ, không nên thiết kế phía sau.

Nếu phòng trẻ nằm ở phía sau, trẻ sẽ càng nổi loạn và không nghe lời dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô và người lớn. Diện tích phòng trẻ cũng nên nhỏ hơn phòng bố mẹ, nếu không sẽ khó kỷ luật trẻ.

Diện tích phòng trẻ không nên quá lớn hoặc quá nhỏ, nếu quá rộng sẽ dễ dẫn đến thiếu năng lượng, khiến trẻ sợ hãi, nếu phòng quá nhỏ sẽ khiến trẻ quá buồn chán và mệt mỏi, dễ cáu kỉnh.

Tránh sử dụng màu sắc quá chói trong phòng trẻ

Cách bố trí phòng trẻ em phải phù hợp với sở thích của trẻ và không khí tổng thể phải vui vẻ. Không nên trang trí theo kiểu buồn tẻ hay chói mắt, nếu không sẽ khiến tâm trạng của trẻ thay đổi nhiều và cản trở việc trẻ nghỉ ngơi bình thường.

Hơn nữa, trong phong thủy không nên chọn màu đỏ tươi và đen làm màu chủ đạo cho phòng ngủ của trẻ, nếu không sẽ khiến tâm trạng của trẻ thăng trầm. Tốt nhất nên chọn một số màu sắc nhẹ nhàng, một số họa tiết dễ thương, có lợi cho mệnh của trẻ theo mùa sinh và ngũ hành.

Phòng trẻ không nên tối

Trong phong thủy, ngôi nhà chú trọng đến sự cân bằng âm dương, phòng ngủ của trẻ em cũng không ngoại lệ.

Nếu phòng trẻ không đủ ánh sáng và quá tối sẽ khiến năng lượng âm trong phòng trẻ dư thừa, điều này không tốt. Nếu phòng trẻ quá tối sẽ không có lợi cho sự trưởng thành và phát triển tâm lý của trẻ, dễ dẫn đến trẻ sống nội tâm, thu mình, nhút nhát.

Hướng kê giường của trẻ

Nếu trẻ là con một trong gia đình thì giường của trẻ nên đặt cùng hướng với giường của bố mẹ. Điều này sẽ giúp mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái được hòa hợp.

Nếu có từ hai đứa trẻ trở lên ở chung phòng, việc đặt giường cùng hướng cũng có thể giúp giảm xích mích và xung đột giữa chúng.

Hướng tốt nhất để đặt giường trong phòng trẻ là hướng Đông hoặc Đông Nam, vì ngũ hành hướng Đông và Đông Nam là Mộc, có lợi cho sự phát triển của trẻ. Nhưng nếu trẻ khó ngủ vào ban đêm, tốt hơn nên chọn hướng Tây và Bắc yên tĩnh hơn.

Không nên đặt đầu giường hướng về phía Nam, sẽ dễ khiến trẻ tính khí thất thường. Cũng không nên đặt đầu giường theo hướng Đông Bắc sẽ khiến trẻ bất cẩn; theo hướng Tây Nam sẽ làm cho đứa trẻ rụt rè và sợ hãi, còn theo hướng Tây Bắc sẽ khiến đứa trẻ bướng bỉnh.

phong-tre.jpg
Không treo hình đáng sợ hay kỳ dị trong phòng ngủ của trẻ. Ảnh: Internet

Đầu giường tránh đối diện với cửa

Đầu giường của trẻ không nên đối diện với cửa ra vào, vì trong phong thủy, cửa chính là nơi đón gió, lưu thông không khí nhiều nhất.

Nếu đầu giường hướng ra cửa, trẻ sẽ bị luồng khí hỗn loạn đập trực tiếp, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến vận khí và sức khỏe của trẻ.

Tường phòng trẻ không nên quá nhiều họa tiết

Tường phòng trẻ không nên trang trí quá cầu kỳ, tránh dán những hình nền quá rối, nếu không sẽ dễ gây nhầm lẫn, cáu kỉnh ở trẻ.

Phòng trẻ em cũng không thích hợp trưng bày những bức tranh động vật, cây cỏ có hình thù lạ. Bởi trong phong thủy, những gì nhìn thấy được đều phải có linh hồn, dễ khiến trẻ có những hành vi kỳ lạ.

Không nên đặt gương trong phòng trẻ em

Gương không nên đặt trong phòng trẻ em, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến vận mệnh của con cái. Vì trong phong thủy, gương có tác dụng phản chiếu, trong đó có cả tà khí. Nếu trong phòng trẻ có gương, theo gương, trẻ rất dễ bị tà ma ảnh hưởng.

Không nên đặt những phụ kiện kinh dị trong phòng trẻ em

Những đồ trang trí đáng sợ như mẫu vật, chân dung quái vật, tiêu bản xương… không nên đặt trong phòng trẻ chứ đừng nói đến đầu giường của trẻ. Nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ, khiến trẻ gắt gỏng, bồn chồn và sợ hãi.

Phòng trẻ không nên có dầm, xà

Phòng trẻ em không nên có xà, vì trong phong thủy, xà là ma quỷ, người lớn còn bị xà làm hại chứ đừng nói đến trẻ em. Xà rất dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ ở trẻ.

Không treo chuông gió

Chuông gió không thể treo trong phòng ngủ của trẻ em. Trong phong thủy, tiếng chuông gió có tác động tới tinh thần. Lâu ngày, trẻ sẽ bị suy nhược thần kinh và tổn hại đến chỉ số IQ.

Trên đây là những điều cấm kỵ đối với phòng trẻ em, muốn cho con mình có một phòng ngủ tốt thì nên lưu ý tránh những điều này, nếu không có thể gây hại cho trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ trẻ em