Thời sự

10 giờ đêm nay, thuỷ điện Hoà Bình xả lũ, 12 tỉnh thành bị ảnh hưởng

24/06/2024 18:40

12 tỉnh, thành phố được yêu cầu triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du khi xả lũ hồ thuỷ điện Hoà Bình.

Chiều nay, 24-6, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có công điện hoả tốc lệnh Giám đốc Công ty thuỷ điện Hoà Bình mở một cửa xả đáy hồ Hoà Bình vào 22 giờ ngày 24-6.

Cơ sở của yêu cầu này là lúc 15 giờ hôm nay, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 111,53m, lưu lượng đến hồ 2.941m3/s, lưu lượng xả 2.123m3/s.

Và theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thì từ chiều tối nay đến sáng ngày 26-6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biển từ 50-120mm, có nơi trên 200mm. Dự báo mưa nhiều sẽ khiến lượng nước về hồ Hoà Bình tăng nhanh.

Thuỷ điện Hoà Bình. Ảnh: XUÂN TIẾN

Thuỷ điện Hoà Bình. Ảnh: XUÂN TIẾN

Theo Ban chỉ đạo, việc xả lũ hồ thuỷ điện Hoà Bình là thực hiện theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng và chỉ đạo của Thủ tướng tại công điện 57 ngày 10-6, mục đích để đưa dần mực nước thượng lưu hồ về cao trình mực nước cao nhất trước lũ theo quy định.

Ngay sau khi có công điện yêu cầu về việc xả lũ hồ Hoà Bình, Ban chỉ đạo có văn bản gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn 12 tỉnh Bắc Bộ yêu cầu triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn hạ du khi xả lũ.

12 tỉnh này bao gồm: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Cụ thể, Ban chỉ đạo yêu cầu cơ quan phòng chống thiên tai 12 địa phương nêu trên thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, nuôi trồng thuỷ sản… biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 giờ đêm nay, thuỷ điện Hoà Bình xả lũ, 12 tỉnh thành bị ảnh hưởng