10 sai lầm phổ biến của du học sinh

Vân Huyền | 22/02/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đây là 10 sai lầm phổ biến mà sinh viên quốc tế có thể tránh khi bắt đầu năm thứ nhất tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ:

Misha Bilokur đến từ Ukraine – du học sinh tại Mỹ đã chia sẻ một số kinh nghiệm dành cho người học năm nhất ở nước ngoài.

Không tham gia buổi định hướng

Một số trường tổ chức buổi định hướng sớm hơn vài ngày để sinh viên quốc tế ổn định cuộc sống, cũng như kết nối với văn phòng sinh viên.

Gina Wilner - nhà tư vấn lập kế hoạch đại học tại Advantage College Planning, cho biết: “Những định hướng ban đầu đôi khi cũng bao gồm một chuyến tham quan quanh khu vực xung quanh trường đại học. Nhờ đó, giúp sinh viên mới làm quen với môi trường”.

du-hoc-sinh1.jpg

Quên gọi điện về nhà khi đến nơi

Học sinh có thể hào hứng bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ. Tuy nhiên, gia đình ở quê nhà muốn biết rằng, người thân yêu của họ đã đến nơi an toàn.

Sarah Lopolito - trợ lý trưởng khoa Lập trình Giáo dục Quốc tế và Giám đốc Viện Văn hóa và Ngôn ngữ Mỹ tại Đại học Clark cho biết: “Một số sinh viên quốc tế không liên lạc với cha mẹ khi đến Mỹ hoặc đến trường đại học. Điều đó khiến mối lo lắng của phụ huynh tăng cao”.

Bà Lopolito cho rằng, sinh viên nên liên hệ với gia đình khi hạ cánh vì sẽ có Wi-Fi tại sân bay.

Không đổi tiền

Chuyên gia cho rằng, sẽ khôn ngoan hơn nếu sinh viên mang theo một ít tiền mặt và đổi số tiền đó sang USD.

“Tiền boa là một thói quen phổ biến, đặc biệt nếu bạn đi taxi ... từ sân bay đến trường”, bà Lopolito chia sẻ.

Ngoài việc đổi tiền, Bilokur khuyên các sinh viên nên sử dụng thẻ tín dụng.

du-hoc-sinh2.jpg

Để “jet lag” gây ảnh hưởng quá nhiều

"Jet lag" là một hội chứng của cơ thể do thay đổi múi giờ mà không có sự đồng bộ. “Jet lag” có thể xảy ra khi sinh viên đến một quốc gia mới. Tuy nhiên, các chuyên gia đề xuất, sinh viên nên lập kế hoạch phù hợp.

Bà Lopolito cho biết: “Cảm thấy mệt và choáng ngợp là điều bình thường. Vì vậy, quá trình điều chỉnh sẽ mất một thời gian. Sinh viên có thể giảm ảnh hưởng của tình trạng này bằng cách ăn đúng bữa và uống nhiều nước”.

du-hoc-sinh3.jpg

Không đăng ký khóa học

Các lớp học có thể nhanh chóng kín học sinh. Việc không đăng ký khóa học sớm có thể khiến sinh viên không thể tham gia lớp mình muốn.

Diana Vicezar đến từ Paraguay, người học năm thứ hai tại Đại học Pitzer ở California cho biết, để tận dụng tối đa thời gian, sinh viên nên có một danh sách các lớp muốn tham gia và ít nhất năm lớp học bổ sung. Đồng thời, chia sẻ danh sách với cố vấn học tập để nhận phản hồi.

Mua tất cả sách từ hiệu sách của trường

Để tiết kiệm, sinh viên có thể mượn giáo trình từ thư viện hoặc mua trực tuyến. "Sinh viên nên mua sắm với mức giá tốt nhất có thể, chỉ cần đảm bảo không mua phải ấn phẩm giả", bà Lopolito nói.

du-hoc-sinh4.jpg

Chỉ kết bạn với sinh viên năm nhất hoặc bạn đồng hương

Bà Lopolito cho biết, sinh viên khoá trên có nhiều kinh nghiệm hơn và có thể cung cấp những lời khuyên hữu ích về việc điều hướng trường học. Ngoài ra, thiết lập mối quan hệ với những sinh viên bản xứ sẽ giúp người học tiếp xúc nhiều hơn với văn hóa Mỹ.

Không xử lý các vấn đề tài chính

Bà Lopolito cho biết, để tránh căng thẳng và lo lắng, sinh viên quốc tế cần lập kế hoạch trang trải tất cả các chi phí, như học phí, nhà ở, thực phẩm, đi lại, quần áo và giải trí.

Chỉ nhận lời khuyên từ sinh viên quốc tế

Các chuyên gia cho biết, văn phòng sinh viên quốc tế của trường là nguồn tốt nhất cho tất cả các câu hỏi mà sinh viên quốc tế đặt ra.

Tách biệt hoặc hòa nhập quá mức

Tách biệt hay cô lập có thể khiến sinh viên không có trải nghiệm đầy đủ. Song, các chuyên gia cũng khuyên không nên hòa nhập quá mức. Thay vào đó, hãy tạo sự cân bằng khi tham gia vào các hoạt động liên quan đến trường học.

Bài liên quan
Vùng núi cao chủ động đảm bảo sức khỏe học sinh trong dịch bệnh và thời tiết khắc nghiệt
Rét đậm, rét hại và dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh và việc dạy học nhiều nhà ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trước diễn biến đó, các nhà trường phải tăng cường giải pháp ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 sai lầm phổ biến của du học sinh