100 năm hành trình biến điều ước thành hiện thực của Disney

Nam Phong | 28/09/2023, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Được công bố tại sự kiện D23 Expo, Wish, tựa Việt Điều ước là “đứa con tinh thần” thứ 62 của Walt Disney Animation Studios.

Bộ phim được ấn định để kỷ niệm 100 năm thành lập của “nhà Chuột” và được kỳ vọng hội tụ tất cả những tinh hoa của xưởng phim đã trở thành một biểu tượng văn hóa này.

Trailer chính thức của phim vừa được ra mắt đã hé lộ câu chuyện đằng sau hành trình phiêu lưu kỳ diệu của nhân vật chính cùng ngôi sao điều ước - một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của Disney.

poster-.jpg
Poster chính thức của Wish.

Ngay khi dự án Wish được công bố, người hâm mộ trở nên phấn khích hơn bao giờ hết bởi khoảng thời gian gần đây, nhà Chuột dường như đã quá tập trung vào thể loại live-action.

Chính vì vậy, một dự án sở hữu kịch bản gốc như Wish nhận được nhiều kỳ vọng sẽ mang làn gió mới đến với kho tàng cổ tích của đế chế hoạt hình này.

Trong sự háo hức mong chờ từ các fan, trailer phim chính thức được tung ra vào ngày 27/9. Như đã hé lộ trong đoạn teaser phát hành trước đó, Wish lấy bối cảnh tại vương quốc của những điều ước nhiệm màu mang tên Rosas, nằm ngoài khơi bán đảo Iberia.

wish-online-use-wish_fullcomp.0111_rgb_6k.jpg

Người trị vì vùng đất này - quốc vương Magnifico - tuyên bố sẽ biến tất cả mong muốn của người dân thành sự thật, chỉ cần họ trao điều ước cho ông ta.

wish_online-use-firstlook16x9_rgb.jpg

Đoạn trailer cũng hé lộ nhiều hơn về nhân vật chính Asha, cho thấy những cái nhìn thoáng qua về cuộc sống gia đình cũng như mối liên hệ giữa cô với Magnifico. Câu chuyện bắt đầu sau khi Asha đến thăm quốc vương và phát hiện rằng ông chỉ hiện thực hóa một số điều ước mà bản thân cho là hữu ích.

Trong khi đó, hầu hết mong ước còn lại của người dân đều bị ngó lơ. Bất mãn trước sự thật này, cô bé không biết làm gì hơn ngoài việc ngước lên trời cầu nguyện một cách nhiệt thành nhất.

Trailer phim Wish - Điều ước.

Điều bất ngờ xảy ra khi điều ước của cô bé thật sự được đáp lại. Từ trên trời rơi xuống, một ngôi sao vàng mang tên Star với phép thuật diệu kỳ xuất hiện để giúp đỡ Asha.

“Đồng minh” mới cũng phù phép khiến chú dê Valentino trở nên biết nói. Cùng nhau, cả ba phải đương đầu với những điều xấu xa và chiến đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn cho Rosas, cũng như biến ước mơ của cư dân nơi đây trở thành hiện thực.

wish-online-use_195.0_030.00_0030_2k.jpg
Hành trình phiêu lưu của các nhân vật đã chứng minh rằng khi lòng dũng cảm của con người kết nối với phép thuật của các vì sao, điều kỳ diệu nào cũng có thể xảy ra.

Hình ảnh Asha ước nguyện dưới vì sao mang đậm phong cách Disney. Từ Pinocchio đến Peter Pan, mô-típ ngôi sao điều ước luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhà Chuột.

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong bộ phim lần này là là tỷ lệ khung hình đặc biệt rộng. Bộ đôi đạo diễn Buck và Veerasunthorn xác nhận rằng Wish đã sử dụng tỷ lệ khung hình tương tự Người đẹp ngủ trong rừng. Đây là lần hiếm hoi một bộ phim của Disney sử dụng tỷ lệ này kể từ tác phẩm hoạt hình kinh điển năm 1959.

wish-online-use_trailerwish_012.00_0101_2k.jpg
wish-online-use-trailer_002.10_0015_2k.jpg

Bên cạnh đó, Wish còn mang trong mình sự pha trộn hài hòa giữa hoạt hình 3D và hình họa màu nước cổ điển. Theo Veerasunthorn, đây là công nghệ mới mà ê-kíp đã phát triển để có thể kiểm soát từng đường nét và chi tiết tại bất kỳ điểm nào trên khung hình.

Chính sự chỉn chu và tỉ mỉ từ kịch bản đến khâu thiết kế biến Wish trở thành “bức thư tình” mà Disney gửi tới fan nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng phim. Cũng bởi ý nghĩa quan trọng này, tác phẩm được coi là dự án quan trọng bậc nhất năm nay, với tất cả “tinh hoa trăm năm” của Disney hội tụ, từ mặt âm thanh cho tới đến hình ảnh.

wish-online-use-trailer_004.00_0025_2k.jpg

Tiếp nối thành công của Encanto, Wish là dự án hoạt hình thuộc thể loại nhạc kịch. Ngoài việc thể hiện phong cách hoạt hình đẹp mắt kết hợp nhiều khung cảnh lung linh về đêm, đoạn trailer còn “nhá hàng” một vài bài hát đầy cảm xúc sẽ xuất hiện trong phim.

Ngoài ra, tác phẩm này cũng tràn đầy những tình tiết vui vẻ, hài hước. Phần lớn trong số đó có vẻ như sẽ đến từ chú dê biết nói Valentino, cũng như tương tác giữa Valentino và cô bé Asha.

wish-online-use-_magnificofirstlook_4k.jpg

Nhân vật chính được lồng tiếng bởi nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Ariana DeBose. Trong khi đó, nam diễn viên Alan Tudyk đảm nhiệm giọng nói ngộ nghĩnh của chú dê Valentino. Ngoài ra, Angelique Cabral sẽ góp giọng cho nhân vật nữ hoàng Amaya và Chris Pine lồng tiếng cho vai phản diện - quốc vương Magnifico.

Vở nhạc kịch hoạt hình hoành tráng sẽ do Chris Buck cầm trịch và được sản xuất bởi Peter Del Vecho. Đây chính là bộ đôi từng làm nên thành tích thương mại khổng lồ cho Frozen và Frozen II.

Wish - Điều ước dự kiến khởi chiếu ngày 24/11 tại các rạp trên toàn quốc.

Bài liên quan
Phim hoạt hình 'Tình bạn diệu kỳ' đổ bộ rạp chiếu dịp lễ Quốc khánh
(GDTĐ) - Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh tới đây, màn ảnh rộng sẽ chào đón tựa phim hoạt hình vô cùng đáng yêu Tình bạn diệu kỳ (tựa gốc: The Inseparables).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 năm hành trình biến điều ước thành hiện thực của Disney