100 suất học bổng tiếp sức học sinh nghèo Quảng Trị

Phạm Quyên | 09/09/2022, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

100 học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị đã được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” do Quỹ khuyến học Việt Nam tài trợ.

Ngày 9/9, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ​​ I - năm 2022 cho các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh Quảng đã trao 100 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 100 học sinh tiểu học, THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn vượt khó hiếu học.

Đây là một học bổng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước do Quỹ khuyến học Việt Nam tài trợ.

Trong số 100 em được nhận học bổng, có 51 em học sinh bậc tiểu học, 43 em học sinh bậc THCS, 6 em học sinh bậc THPT thuộc diện hộ nghèo, mồ côi, mắc bệnh, hay gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật... Mặc dù gia cảnh khó khăn, nhưng các em đều có ước mơ, khát vọng vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị bày tỏ hy vọng, các em nhận học bổng lần này là những hạt nhân giúp cho phong trào "Học không bao giờ cùng" lan tỏa sâu rộng hơn nữa. Qua đó, vun đắp truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, góp phần quan trọng để các thế hệ người Quảng Trị nâng cao tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh, nuôi dưỡng khát vọng, đóng góp sáng kiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 suất học bổng tiếp sức học sinh nghèo Quảng Trị