11 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn

28/06/2023, 13:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD-ĐT vừa thông tin nhanh về buổi thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo Bộ GD-ĐT, toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 Điểm thi và 43.032 phòng thi.

Số thí sinh đăng ký dự thi là 1.012.060. Số thí sinh đến dự thi là 1.008.502, chiếm tỷ lệ 99.65%. Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 11.

Bộ GD-ĐT đánh giá, buổi thi Ngữ văn diễn ra cơ bản an toàn, nghiêm túc, đúng uy chế.

11 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn - 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn tại Điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên trước buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay.

Trước thông tin nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn, Bộ GD-ĐT thông tin đề đến thời điểm này, Bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Trước đó, đầu buổi sáng, dù chưa hết thời gian thi môn văn theo quy định nhưng trên mạng xã hội xuất hiện đề thi, được cho là chụp tại phòng thi. Bên cạnh đề còn có tờ giấy thi của thí sinh.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi nhưng phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Chiều nay (28/6), thí sinh sẽ tiếp tục Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với môn Toán trong thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh sẽ được phát đề từ 14h20, tính thời gian bắt đầu làm bài từ 14h30 phút. Bài thi theo hình thức trắc nghiệm.

Ngoài lưu ý đến đúng giờ, thí sinh cần mang theo các vật dụng: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ. Tuyệt đối không mang vật dụng không được cho phép vào phòng thi.

Thí sinh cũng ghi nhớ phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi.

Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại Điểm thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn