14 giờ ngày 20-4, giao lưu trực tuyến: "Chọn nguyện vọng vào lớp 10 tại TP HCM"

19/04/2023, 10:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Vào lúc 14 giờ ngày 20-4, Báo Người Lao Động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến: "Chọn nguyện vọng vào lớp 10 tại TP HCM"

Nhằm kịp thời giúp phụ huynh, HS có một cái nhìn toàn diện, chuẩn xác về kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM vào ngày 6 và 7-6 sắp tới, thông tin chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT, tư vấn cách đăng ký nguyện vọng thông minh, cơ hội học tập sau lớp 9..., Báo Người Lao Động tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến "Chọn nguyện vọng vào lớp 10 tại TP HCM" vào lúc 14 giờ ngày 20-4 (thứ năm).

Tham dự chương trình có các vị khách mời:

- Ông Võ Thiện Cang, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP HCM;

- Bà Nguyễn Xuân Mai và ông Nguyễn Võ Đăng Khoa - Phó Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP HCM;

- Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1);

- Ông Hoàng Sơn Hải, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình)

- Ông Tưởng Nguyên Sự - Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm (Tp Thủ Đức);

- Ông Đinh Thiện Căn, Giám đốc Chương trình EMG Education.

Chương trình được Báo Người Lao Động tường thuật trực tuyến và phát trên các nền tảng truyền thông của Báo Người Lao Động.

Từ nay cho đến ngày 8-5, thí sinh dự thi sẽ đăng ký nguyện vọng dự thi vào lớp 10 công lập tại TP HCM. Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại TP HCM được dự báo vô cùng căng thẳng bởi có tới hơn 110.000 học sinh lớp 9 tốt nghiệp dự thi vào lớp 10. Trong khi chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT tại TP HCM được căn cứ dựa trên số lớp 12 tốt nghiệp ra trường, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên... Với số lượng học sinh lớp 9 dự thi nhiều, để chắc một chỗ học ở lớp 10 công lập năm nay, đòi hỏi học sinh, phụ huynh học sinh phải có chiến lược đăng ký nguyện vọng thông minh, chuẩn xác.

2023 cũng là năm đầu tiên TP HCM sử dụng bản đồ GIS để "siết" những nguyện vọng đăng ký không phù hợp. Cụ thể, trong trường hợp học sinh chọn nguyện vọng thi tuyển vào lớp 10 các trường xa nơi cư trú, trường THCS tư vấn riêng đề nghị phụ huynh chứng minh điều kiện đảm bảo cho HS học tập tại trường đã đăng ký theo nguyện vọng. Tuyệt đối không thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

14 giờ ngày 20-4, giao lưu trực tuyến: Chọn nguyện vọng vào lớp 10 tại TP HCM - Ảnh 1.

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 tại TP HCM

Những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh lớp 10, cách thức đăng ký nguyện vọng, cách chọn nguyện vọng phù hợp, các chương trình tuyển sinh tích hợp, nên chọn trường công hay tư... sẽ được thông tin, trao đổi tại buổi giao lưu trực tuyến. Từ bây giờ, HS và phụ huynh quan tâm có thể đặt câu hỏi theo form dưới bài để được các chuyên gia giải đáp.

Đặng Trinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 giờ ngày 20-4, giao lưu trực tuyến: "Chọn nguyện vọng vào lớp 10 tại TP HCM"