16 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

29/04/2023, 18:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm 16 người chết và 20 người bị thương.

16 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 1

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Ngày 29/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, ngày đầu tiên trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm 16 người chết và 20 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 2 vụ tai nạn, giảm 1 người chết và giảm 2 người bị thương.

Hầu hết tai nạn xảy ra trên đường bộ. Đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết, đường thủy không ghi nhận xảy ra sự cố.

Cùng thời điểm trên, CSGT cả nước đã xử lý 9.248 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 22,7 tỷ đồng; tạm giữ hơn 3.000 xe cộ và tước trên 2.200 bằng lái các loại. Đáng chú ý, có 2.228 tài xế vi phạm nồng độ cồn, 1.782 lái xe vi phạm về tốc độ bị xử phạt. Ngoài ra CSGT còn phát hiện 8 trường hợp dương tính với ma túy.

Trên tuyến cao tốc, lực lượng của Cục CSGT đã lập biên bản 40 trường hợp vi phạm, phạt tiền 203 triệu đồng, tước 18 bằng lái các loại và tạm giữ một phương tiện.

Về tình hình giao thông, Cục CSGT cho hay từ 13h đến 23h ngày 28/4 và 5-8h ngày 29/4, lưu lượng phương tiện tại cửa ngõ và một số cao tốc, quốc lộ tiếp giáp Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh tăng đột biến theo cả hai chiều. Cơ quan này đánh giá tình trạng này do nhu cầu đi lại của người dân về quê và đi du lịch tăng cao. Ngoài ra, một lượng lớn người từ các tỉnh cũng đổ về 2 thành phố lớn để di chuyển tới sân bay.

Việc thời tiết Hà Nội có mưa vào sáng 29/4 khiến một số điểm xảy ra ngập úng cùng một số vụ va chạm giao thông cũng là nguyên nhân khiến giao thông thêm ùn tắc.

Một số tuyến đường được Cục CSGT nhận định có lưu lượng xe tăng đột biến: Tại khu vực Hà Nội: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 1 (đoạn từ Hà Nội đến Hà Nam), quốc lộ 5, vành đai 3 - Cầu Thanh Trì, Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp, khu vực các biến xe liên tỉnh (Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình). Đặc biệt là tuyến vành đai 3 trên cao (từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì) và khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

Tại TP.Hồ Chí Minh: Quốc lộ 30 khu vực ngã 3 An Thái Trung - quốc lộ 1 thuộc Cái Bè (Tiền Giang); cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Rạch Miễu…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ đầu tiên