2.000 học sinh và giáo viên tham gia Ngày hội Công dân toàn cầu

Hồ Phúc | 18/03/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

2.000 học sinh và giáo viên đến từ 5 quốc gia tham dự ngày hội Công dân toàn cầu năm 2023 với chủ đề Sách, công nghệ và môi trường.

Ngày 17 và 18/3 tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Tập đoàn Giáo dục IGC lần đầu tiên tổ chức sự kiện Ngày hội công dân toàn cầu (Global Citizens’ Day).

Sự kiện quy tụ 2.000 học sinh và giáo viên đến từ 15 trường học tại 5 quốc gia, gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc và New Zealand. Sự kiện tạo không gian kết nối văn hóa và học thuật, nơi học sinh tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế, thể hiện bản thân và sẵn sàng đóng góp tích cực cho sự phát triển của thế giới.

Với gần 60 hội thảo, gian hàng và hoạt động triển lãm, Ngày hội Công dân toàn cầu chào đón sự tham gia chia sẻ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến giáo dục và mục tiêu phát triển bền vững, xoay quanh các chủ đề như: Sách và học thuật (xu hướng văn hóa đọc trong kỷ nguyên số; triển lãm sách, giao lưu với nhà thám hiểm đến từ National Geographic; chia sẻ về hành trình học tập từ học sinh trường Trinity College (Australia) trên hành trình trở thành công dân toàn cầu tương lai,…).

2.000 học sinh và giáo viên tham gia Ngày hội Công dân toàn cầu ảnh 1

IGC Run For Green-Chạy bộ vì môi trường góp phần trồng mới 1.000 cây xanh cho dự án Vườn Rừng.

Tại ngày hội, học sinh còn được tham gia thực hành, trải nghiệm các công nghệ tiên tiến như lập trình cảm biến, coding, lớp học thông minh… cùng với chuyên gia công nghệ đến từ doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Đặc biệt, các em được tìm hiểu về ảnh hưởng của IoT (Internet of Things) trong giáo dục, đời sống và ngành nghề khác qua chia sẻ của học sinh IGC và trường đối tác: Ambassador Education Group (Thái Lan), Korea International School (Hàn Quốc), CIA First International School (Campuchia); Tìm hiểu cách khai thác ứng dụng của Microsoft trong thiết kế bài giảng sáng tạo,...

Trong khuôn khổ ngày hội, học sinh và giáo viên còn tham gia hoạt động “Run for Green-Chạy bộ vì môi trường”. Mỗi người đăng ký tham gia đường chạy sẽ đóng góp cho dự án với mục tiêu trồng mới 1.000 cây xanh sau sự kiện; học cách biến đồ cũ thành vật dụng hữu ích với workshop “Tái chế những vật dụng cũ thành túi và đồ cột tóc” bởi Gen Xanh - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường tại TPHCM.

Ngoài ra, học sinh và giáo viên còn được tìm hiểu về văn hóa các vùng miền Việt Nam thông qua báo cáo dự án “Lưu giữ hồn Việt” - dự án học tập lớn, xuyên suốt và mang tính kế thừa cho các thế hệ học sinh nhằm lưu giữ truyền thống văn hóa dân tộc.

Học sinh còn thưởng thức các món ăn truyền thống 3 miền và ẩm thực các quốc gia Thái Lan, Hàn Quốc, New Zealand, Campuchia, đồng thời trải nghiệm trò chơi truyền thống từ nhiều nước.

2.000 học sinh và giáo viên tham gia Ngày hội Công dân toàn cầu ảnh 2

Các diễn giả trong nước và quốc tế chia sẻ nhiều chủ đề bổ ích cho học sinh và giáo viên.

Ông Đinh Hoàng Triều, Phó Tổng Giám đốc Thường trực - IGC Group chia sẻ: “Thông qua sự kiện, Tập đoàn Giáo dục IGC mong muốn thể hiện tinh thần công dân toàn cầu trong những lĩnh vực cụ thể “Sách - Công nghệ - Môi trường”. Tinh thần này đã và đang được lan tỏa rộng rãi, sâu rộng bởi các hoạt động thực tiễn, thiết thực dành cho học sinh, giáo viên và nhà quản lý giáo dục.

Đặc biệt, sự trưởng thành và tự tin của các em chính là “quả ngọt” của hành trình theo đuổi mục tiêu giáo dục MKSA (Mindset - Tư duy, Knowledge - Kiến thức, Skills - Kỹ năng, Attitute - Thái độ), đồng thời là tâm huyết dựng xây môi trường học tập hạnh phúc tại tất cả ngôi trường IGC”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2.000 học sinh và giáo viên tham gia Ngày hội Công dân toàn cầu