2 bộ phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Thu Hoài | 31/05/2022, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trước thềm ra mắt, nhà sản xuất bộ phim "Em và Trịnh" công bố lần đầu tiên trong lịch sử có 2 bộ phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ cùng được công chiếu vào tháng 6.

trinh-cong-son.jpg

Bộ phim "Em và Trịnh" là một trong những "sản phẩm" được rất nhiều người mong chờ trong tháng 6. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, nhà sản xuất lại bất ngờ công bố bộ phim thứ 2 về cố nhạc sĩ mang tên "Trịnh Công Sơn". Đây là điều vô cùng bất ngờ với khán giả yêu mến nhạc Trịnh cũng là điều chưa từng có trong lịch sử màn bạc.

Đại diện nhà sản xuất, ông Lương Công Hiếu cho biết: “Việc có tới hai bộ phim cùng lúc về Trịnh Công Sơn là một bất ngờ với chính chúng tôi. Năm năm trước, khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi chỉ định làm một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu về huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Nhưng khi xem kết quả của gần 1.000 giờ quay, chúng tôi kinh ngạc phát hiện ra, có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ, mà khía cạnh nào cũng đặc biệt thú vị. Chúng tôi vô cùng thích thú và muốn chia sẻ điều đó với khán giả".

Trước đó, "Em và Trịnh" đã tạo được tiếng vang lớn cho người hâm mộ khi cho ra mắt trailer trước đó. Bộ phim với độ dài 136 phút khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường, với những đắm say, bối rối, cùng những si mê, khổ đau, dằn vặt của một trái tim đa sầu đa cảm. Ta sẽ gặp Trịnh trong thước phim trải dài ba thập kỷ, từ những ngày còn trẻ cho đến khi bước qua tuổi lục tuần.

“Em và Trịnh” cho tất cả chúng ta gặp gỡ chàng nhạc sĩ cùng những nàng thơ đi qua cuộc đời ông theo một cách rất thực với đầy đủ hỷ nộ ái ố. 

trinh-cong-son-2.jpg

Còn với phiên bản thứ 2 là "Trịnh Công Sơn", chỉ vỏn vẹn 95 phút, biên kịch đã có thể khắc họa chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nổi bật trong những năm tháng tuổi trẻ. Phim mở ra cánh cửa để người xem biết và hiểu hơn về người nhạc sĩ vĩ đại, đã sống và sáng tác trong chiến tranh với tình yêu cứu rỗi, vượt lên mọi tan vỡ, khổ đau. Có thể nói, phiên bản này giúp người xem hiểu thêm về hình ảnh người nhạc sĩ họ Trịnh - người đã trở thành huyền thoại của nhiều trái tim yêu âm nhạc.

Một người đã sống và trở thành huyền thoại như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vốn đã có nhiều câu chuyện, cũng như để kể về một người như ông hẳn là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, với hai góc nhìn khác biệt ở "Em và Trịnh" và "Trịnh Công Sơn" chắc chắn sẽ giúp khán giả có thể hiểu rõ ràng, trọn vẹn về người nhạc sĩ tài ba của dân tộc.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây cho khán giả chính là không biết nên xem bộ phim nào trước khi cả "Em và Trịnh" và "Trịnh Công Sơn" đều được ra mắt vào ngày 17/6 tới.

Bài liên quan
Những bộ phim hot hit một thời đáng để xem
Những bộ phim dưới đây đã từng hot hit một thời và là "bom tấn", nằm top dẫn đầu của các bảng xếp hạng. Đây là những bộ phim mà rất nhiều người đã xem đi xem lại nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bộ phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc