2 cặp sinh đôi bị đánh tráo, ngoại hình lẫn cuộc sống khác nhau 'một trời một vực': Môi trường sống ảnh hưởng đến trẻ em thế nào?

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận sự giáo dục từ 2 gia đình khác nhau, 4 đứa trẻ có cuộc sống hoàn toàn khác biệt.

Cách đây 27 năm, có 2 cặp song sinh cùng chào đời tại một bệnh viên ở Colombia, đó là cặp Carlos – Wiber và Jorge – William.

Do sự nhầm lẫn của y tá, cả hai cặp sinh đôi này đều bị thất lạc và được nuôi dưỡng bởi gia đình của nhau. Cụ thể với trường hợp cặp sinh đôi Carlos – Wiber, một trong hai đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi gia đình Jorge – William, trong khi đứa trẻ còn lại được nuôi bởi cha mẹ đẻ. Trường hợp này cũng tương tự với cặp sinh đôi Jorge – William.

Trong đó, Carlos và Jorge được nuôi dạy bởi gia đình trung lưu sống ở Bogotá (thủ đô của Colombia); còn William và Wilber được nuôi bởi gia đình sống ở vùng nông thôn, làm trong trang trại.

Đến khi các cặp song sinh thực sự tìm lại được gia đình của mình, họ mới ngỡ ngàng phát hiện cuộc sống của người còn lại có sự chênh lệch rất lớn.

2 cặp sinh đôi bị đánh tráo, gặp lại nhau sau 27 năm: Ngoại hình lẫn cuộc sống đều khác nhau một trời một vực - Ảnh 1.

Cặp sinh đôi Carlos – Wiber

2 cặp sinh đôi bị đánh tráo, gặp lại nhau sau 27 năm: Ngoại hình lẫn cuộc sống đều khác nhau một trời một vực - Ảnh 2.

Cặp sinh đôi Jorge – William

Carlos và Wilber vốn là anh em ruột thất lạc. Tuy nhiên, do được nuôi dưỡng và nhận sự giáo dục từ 2 gia đình cuộc đời và công việc của hai anh em cũng khác nhau hoàn toàn.

Cụ thể, một người lớn lên cùng với người cha ở thành phố và anh đang làm kế toán. Trong khi đó, người còn lại sống cùng người cha bán thịt ở quê và hiện vẫn bán thịt.

Chuyện tương tự cũng xảy ra với hai anh em Jorge – William. Trong đó, một người thì đang làm công nhân viên chức ở thành phố lớn, người còn lại thì đã nghỉ học sớm để bắt đầu kinh doanh riêng.

Sau khi tìm được nhau, cái kết ấm lòng đã đến khi 4 anh em đều quyết định quên đi quá khứ và trở nên thân thiết, cùng nhau gây dựng sự nghiệp. Họ lên kế hoạch cùng đi du lịch và thậm chí còn muốn mua nhà cho 4 người ở.

Jorge khẳng định trong bài phỏng vấn: "Chúng tôi muốn ở bên nhau như anh em ruột thịt. Mỗi người trong chúng tôi đều quan trọng và cần nhau".

Người anh em sinh đôi của Jorge - William muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị gia và anh từng tranh cử chức Thị trưởng. Mặc dù không thành công, song William cũng rất biết ơn khi đã nhận sự giúp đỡ nhiệt tình từ các người anh em là Carlos và Wilber.

2 cặp sinh đôi bị đánh tráo, gặp lại nhau sau 27 năm: Ngoại hình lẫn cuộc sống đều khác nhau một trời một vực - Ảnh 3.

Cặp song sinh gặp lại vào năm 2014 và quyết định quên đi quá khứ, sống vui vẻ với nhau.

Môi trường sống ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào?

Qua câu chuyện của hai cặp song sinh trên, có thể thấy môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời của những đứa trẻ sau này.

Nhà tâm lý học người Mỹ George Herbet từng nói: "Trong cuộc đời con người, giai đoạn bị ảnh hưởng bởi môi trường sống nhiều nhất là từ khi sinh ra cho đến lúc 5 tuổi". Đều này nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường sống đến sự phát triển của trẻ.

Môi trường sống bao gồm gia đình, giáo dục của nhà trường, văn hoá xã hội…. Những môi trường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách, hành vi, khả năng nhận thức của trẻ em.

Trong đó, gia đình là nơi ảnh hưởng đầu tiên và cũng là quan trọng bậc nhất. Một gia đình đầm ấm, thoải mái sẽ đem lại cảm giác an toàn cho bé, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tính cách và hình thành sự tự tin.

Bên cạnh đó, sự giáo dục của nhà trường cũng rất quan trọng trong hành trình trưởng thành và phát triển của trẻ em. Khi có một môi trường giáo dục tốt sẽ giúp kích thích hứng thú học tập và sáng tạo, từ đó giúp phát triển nhận thức và trí tuệ của trẻ.

Ngược lại, nếu tiếp nhận sự giáo dục kém chất lượng, trẻ có thể cảm thấy chán nản, lo lắng, từ đó mất đi động lực học tập và không ổn định cảm xúc.

Do đó, khi nuôi dạy con cái, các bậc cha mẹ cần tạo được môi trường tốt để giúp con phát triển và sống hạnh phúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cặp sinh đôi bị đánh tráo, ngoại hình lẫn cuộc sống khác nhau 'một trời một vực': Môi trường sống ảnh hưởng đến trẻ em thế nào?