Với dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sản lượng thi công mới đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng, chậm 5% so với tiến độ điều chỉnh lần bốn. Các hạng mục đang bị chậm là xử lý đất yếu chậm khoảng 5 tháng, hầm Thần Vũ chậm 2 tháng, cầu Hưng Đức chậm 2 tháng.
Nhằm đảm bảo tiến độ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu doanh nghiệp dự án chỉ đạo các nhà thầu thi công phù hợp với điều kiện thực tế, tăng nhân lực làm 3 ca. Các nhà thầu lớn trong liên danh như Cienco4, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cần hỗ trợ nhà thầu thi công mặt đường trong hầm và quảng trường của hầm Thần Vũ, hoàn thành cầu Xuân Dương 1 và Xuân Dương 2.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km, được khởi công tháng 5/2021 với tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng. Hợp đồng BOT ký giữa Bộ Giao thông Vận tải với liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư Xây dựng VINA2. Tuyến đường sẽ tiếp nối với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã hoàn thành, tạo thành tuyến cao tốc Bắc Nam thông suốt từ Hà Nội đến Vinh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án Diễn Châu - Bãi Vọt đặt mục tiêu thông xe 30 km từ đầu tuyến (nút giao quốc lộ 7) đến nút giao quốc lộ 46B trước 30/4. Đoạn còn lại 19 km có nền đất yếu cần thời gian chờ gia tải nên hoàn thành sau.