2 nữ sinh nhặt được 15 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Thành Tâm | 30/04/2023, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) vừa gửi thông báo tìm người đánh rơi 15 triệu đồng do 2 nữ sinh nhặt được.

Ngày 29/4, thông tin từ Trường THPT Cư M’gar, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo của Công an huyện này về việc 2 nữ sinh nhặt được số tiền 15 triệu đồng sau đó đã đến trình báo Công an.

Cụ thể, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3/4/2023, trên đường đi học về, đến đoạn đường đối diện cổng Trung tâm Văn hóa huyện Cư M’gar, số 148 đường Hùng Vương, 2 em Phan Thị Hà Giang (trú thôn 7, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) chở theo em Đặng Thị Ngọc Hậu (trú tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) đều là học sinh lớp 12A Trường THPT Cư M’gar đã nhặt được số tiền 15 triệu đồng.

Do không xác định được ai là chủ số tiền trên, nên 2 em Hà Giang và Ngọc Hậu đã đến Công an huyện Cư M’gar trình báo và nộp lại để nhờ tìm chủ nhân số tiền bị đánh rơi.

Theo lãnh đạo Trường THPT Cư M’gar, hành động của thể hiện phẩm chất cao đẹp của tuổi trẻ học đường “nhặt được của rơi – trả người đánh mất”.

Còn theo đại diện Công an huyện Cư M’gar, mỗi một tấm gương người tốt, mỗi một hành động đẹp đều rất đáng được tuyên dương, không phân biệt giá trị hiện vật nhiều hay ít.

“Việc làm của hai em Hà Giang và Ngọc Hậu là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi, biểu dương và là tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo. Qua đây cho thấy, Trường THPT Cư M’gar đã làm tốt công tác giáo dục cho các em học sinh về những việc làm tốt, những hành động đẹp và ý nghĩa hơn cả là đã lan tỏa tới các học sinh và người dân. Điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho học sinh của nhà trường thực sự có hiệu quả”, một lãnh đạo Công an huyện nói.

Còn theo Hà Giang và Ngọc Hậu thì việc này là điều hết sức bình thường đối với mỗi học sinh và cả người dân. Nhặt được của rơi thì phải tìm trả lại cho người đánh mất. Họ mất của họ cũng lo lắng, xót xa, biết đâu đó là số tiền rất quan trọng cho cuộc sống của họ.

“Bản thân em là một học sinh được học tập, tu dưỡng, rèn luyện trong môi trường học đường. Hàng ngày, được thầy cô, gia đình dạy bảo là luôn phải trung thực, thật thà, nhặt được của rơi, phải trả lại người đánh mất. Khi nhặt được tiền, điều đầu tiên em nghĩ đến là chắc chắn người đánh rơi sẽ đang vô cùng lo lắng. Vì thế, bọn em đi trình báo để trả lại cho người đánh mất thôi”, 2 bạn Giang và Hậu tâm sự.

Hiện nay, Công an huyện Cư M’gar vẫn đang xác minh tìm người đánh rơi để trả lại tài sản cho chủ nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nữ sinh nhặt được 15 triệu đồng trả lại người đánh rơi