20 trường THPT chuyên tham gia Trại hè Hùng Vương tổ chức tại Vĩnh Phúc

03/08/2023, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII năm 2023 được Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức từ ngày 3-6/8. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng 4/8.

Trại hè Hùng Vương năm 2023 có sự tham gia của 20 Trường THPT Chuyên. Trong đó, có 17 trường THPT Chuyên thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc là thành viên chính thức, gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hưng Yên, Ninh Bình, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc. Ngoài ra còn có 3 trường là quan sát viên.

Bên cạnh lễ khai mạc với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, Trại hè còn diễn ra các hoạt động như: Thi học sinh giỏi; hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của trường THPT chuyên; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, Team building và chương trình thi “Chinh phục vũ môn”…

Qua đó, giúp bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho học sinh của các trường thành viên. Nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội đối với cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên các trường thành viên. Tăng cường hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nguồn lực giữa các trường thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trại hè cũng là dịp để học sinh tăng cường sự hiểu biết thực tiễn về văn hoá, xã hội trong các vùng miền đất nước, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và hoạt động xã hội cho học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Về công tác chuẩn bị cho Trại hè, nhà giáo Hoàng Mạnh Du – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết: Trại hè Hùng Vương được các trường THPT chuyên luân phiên đăng cai tổ chức. Trước khi trại hè diễn ra, khoảng 6 tháng trở lại đây, nhà trường đã có kế hoạch chi tiết và tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho sự kiện. Đến nay, nhà trường đã có 3 thông báo gửi đến các đơn vị về thời gian, địa điểm diễn ra các hoạt động của trại hè.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu, hội thảo và tham quan thực tế, trại hè còn diễn ra cuộc thi văn hóa của học sinh lớp 10, 11 với 11 môn thi là: Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử Địa, ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Trung). Trong đó, mỗi trường có tối đa 66 học sinh dự thi ở 11 môn.

Đặc biệt, chương trình thi “Chinh phục vũ môn” (mỗi trường chọn 2 học sinh tham gia thi) được tổ chức với thành phần Ban cố vấn gồm 20 Giáo sư, Tiến sĩ và các nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam. Trong đó, Trưởng ban cố vấn là Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Nguyễn Văn Mậu.

“Hoạt động tham quan, trải nghiệm của các đoàn tham dự trại hè với điểm đến là các di tích lịch sử, danh thắng… sẽ góp quảng bá hình ảnh về con người, quê hương Vĩnh Phúc giàu truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa, có nhiều tiềm năng, đang trên đà hội nhập, phát triển”, nhà giáo Hoàng Mạnh Du chia sẻ.

Trại hè Hùng Vương được sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2005 tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), đến nay có 17 thành viên chính thức là các trường THPT chuyên các tỉnh thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Thời gian diễn ra các hoạt động chính của Trại hè năm 2023 gồm: Khai mạc (sáng 4/8), thi học sinh giỏi (chiều 4/8), Hội thảo về công tác quản lý (chiều 4/8). Thi “Chinh phục vũ môn” (sáng 5/8), hoạt động Team building (sáng 5/8). Bế mạc và trao giải Trại hè (sáng 6/8).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 trường THPT chuyên tham gia Trại hè Hùng Vương tổ chức tại Vĩnh Phúc