3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết

07/02/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau tai biến, hầu hết người bệnh đều gặp phải các di chứng yếu liệt chân tay, méo miệng, nói ngọng… ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Học ngay 3 cách cải thiện yếu liệt chân tay cực đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ.

Tập vật lý trị liệu cho người bệnh tai biến

Một trong những phương pháp được dùng phổ biến nhất trong điều trị di chứng sau tai biến là luyện tập vật lý trị liệu. Phương pháp này giúp cải thiện khả năng vận động của người bệnh, tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan bị liệt, tránh tình trạng ngồi, nằm nhiều một chỗ gây lở loét da.

Khi luyện tập, tùy vào tình trạng của người bệnh mà sẽ có những bài tập phù hợp, tránh gây tổn thương nặng hơn. Việc luyện tập cần được thực hiện kiên trì với động viên từ người nhà. Nên để người bệnh tai biến luyện tập từ các động tác đơn giản như: Xoay trở người, ngồi, đứng dậy… rồi đến các động tác phức tạp hơn. Người bệnh tai biến nên luyện tập hàng ngày để tạo thói quen tập luyện, tránh tình trạng nản chí, bỏ dở giữa chừng. Thời gian tập luyện không quá dài hay quá ngắn, tùy thuộc vào khả năng của người bệnh, tốt nhất nên dành 15 - 30 phút mỗi ngày để thực hành.

3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết - 1

Nên tập vật lý trị liệu càng sớm càng tốt ở người bệnh tai biến

Châm cứu giúp phục hồi sau tai biến

Châm cứu có thể giúp giải quyết một số các vấn đề như đau cơ xương khớp, thần kinh; liệt sau đột quỵ tai biến (liệt mặt, liệt nửa người) hay các rối loạn chức năng cơ thể khác.

Sau tai biến, người bệnh thường bị ảnh hưởng thể chất (tay, chân yếu liệt) và tinh thần (trí nhớ suy giảm, trí tuệ sa sút). Đối với người bị liệt sau tai biến, phương pháp châm cứu cải tiến sẽ tác động đến các nhóm cơ bị liệt, giúp chân tay co duỗi dễ dàng hơn. Từ đó giúp người bệnh từng bước phục hồi thể chất, tinh thần sau tai biến.

Thông thường, một liệu trình châm cứu sau đột quỵ sẽ kéo dài khoảng 2 tuần, 1-2 lần/ ngày. Qua mỗi tuần, bác sĩ châm cứu sẽ tiến hành đánh giá sự cải thiện của người bệnh thông qua sự cử động của các ngón tay (cơ lực), mức độ di chuyển trên mặt phẳng nằm ngang… qua thang điểm. Sau khi đánh giá, bác sĩ sẽ cân nhắc cho người bệnh tai biến tiếp tục châm cứu đơn thuần hay kết hợp giữa châm cứu và tập vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt…

3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết - 2

Châm cứu giúp cải thiện di chứng yếu liệt sau tai biến

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các phương pháp giúp cải thiện di chứng tai biến kể trên thì sử dụng sản phẩm thảo dược là giải pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người áp dụng cho kết quả tốt. Điển hình như sản phẩm thảo dược Nattospes giúp phục hồi chức năng sau tai biến đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Chú Nguyễn Văn Thông - sĩ quan quân đội về hưu sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ là một trong những người bệnh tai biến đã hồi phục sau tai biến nhờ sử dụng Nattospes. Chú Thông bị tai biến chỉ 2 năm sau khi về hưu:

“Trước khi bị tai biến 1 tuần, tôi thường cảm thấy người hay bần thần, vận động di chuyển, đi lại chậm hẳn đi. Sau đó thì bị tai biến thật, may được vợ con đưa đi cấp cứu kịp thời, nên lần đầu chỉ bị rối loạn ngôn ngữ. Mồm miệng tê cứng, khó nói, khó nuốt, nhiều lúc nói vợ con không ai hiểu gì.”

3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết - 3

Chú Thông bị rối loạn ngôn ngữ sau lần tai biến đầu tiên

Sau cơn tai biến lần đầu, mọi vấn đề ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục đều được chú Thông thực hiện đầy đủ, khoa học. Mặc dù cố gắng là vậy nhưng trớ trêu thay, cơn tai biến thứ 2 lại quay trở lại chỉ sau 5 năm. Thời gian đầu chú không đứng, không đi được, mọi việc từ tắm rửa, ăn uống đều phải nhờ đến vợ con.

May mắn biết đến sản phẩm Nattospes và tin dùng, sức khỏe chú Thông được cải thiện đáng kể:

“Thời gian đầu tôi uống Nattospes như chỉ dẫn của chuyên gia. Sáng 3 viên, tối 3 viên, dùng liên tục như vậy trong 3 tháng thì thấy sức khỏe chuyển biến rõ rệt, người khỏe hơn. Tôi bắt đầu đi lại được, vận động dễ dàng hơn, không phải nhờ đến vợ con nữa. Nói chuyện cũng rõ ràng hơn, không còn ngọng hay lắp như trước kia.”

Hiện tại chú Thông đã đi lại bình thường, nấu cơm, bế cháu, trồng rau, sức khỏe đã dần ổn định.

3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết - 4

Nhờ dùng Nattospes sức khỏe chú Thông đã ổn định hơn, quay trở về với cuộc sống trước kia

Sản phẩm Nattospes mà chú Thông sử dụng để cải thiện di chứng sau tai biến đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Viện Trung ương Quân đội 108, Viện Quân y 103, Viện Bạch Mai. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy Nattospes giúp:

- Hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng… sau tai biến.

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông 

Hiện nay Nattospes đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Nếu bạn hoặc người thân đang gặp phải các di chứng sau tai biến như trường hợp của chú Thông, hãy đến ngay nhà thuốc gần bạn nhất để tìm mua và sử dụng Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già càng sớm càng tốt. Bạn có thể xem địa chỉ nhà thuốc có bán Nattospes gần nơi bạn ở nhất tại đây.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách cải thiện di chứng yếu liệt chân tay sau tai biến cần biết