3 cách để không uể oải khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ

03/01/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trở lại làm việc sau vài ngày ngủ nướng, mở quà và khui rượu có thể là việc khó khăn với nhiều người. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn đánh bại sự uể oải khi quay lại công ty.

Nhiều người sẽ cảm thấy uể oải, khó quay lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Pexels.

Ông Laith Masarweh là người sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành Assistantly - công ty cung cấp nhân sự trợ lý ảo.

Chia sẻ với CNBC, ông Masarweh cho rằng tuần đầu tiên của năm mới giống như giai đoạn khởi động. Vì vậy, bạn đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân để bắt kịp tốc độ 100%.

"Bạn chỉ cần cố gắng hết sức để bản thân trở nên tích cực và hào hứng cho năm mới phía trước", CEO Masarweh nói.

Cùng với CEO Masarweh, một số CEO khác cũng đưa ra một số lời khuyên giúp bạn trở lại làm việc suôn sẻ sau kỳ nghỉ lễ.

Thức dậy sớm hơn

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng vào ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ, việc thức dậy có thể giúp bạn dễ dàng quay trở lại với lịch trình của mình, đồng thời giảm bớt một số lo lắng mà bạn có thể cảm thấy khi quay trở lại.

CEO Masarweh khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới bằng cách đi bộ nhanh, chạy bộ bên ngoài, hoặc một bài tập ngắn khác. Điều này sẽ khiến tâm trí bạn hoạt động và chuẩn bị cho thành công.

"Nếu bạn không thích tập thể dục vào buổi sáng, hãy thử ngồi thiền trong 5 phút hoặc tập thở sâu để làm dịu tâm trí, kích hoạt giải phóng endorphin và loại bỏ hormone tạo cảm giác dễ chịu", CEO Masarweh khuyên.

Đặt kỳ vọng thực tế

Bà Jâlie Cohen - Phó chủ tịch cấp cao, Trưởng bộ phận tài năng toàn cầu của Tập đoàn Adecco (công ty cung cấp nhân sự toàn cầu) - cho biết phần lớn những người cảm thấy sợ hãi khi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ có thể bằng nguồn từ hàng "núi" email chưa đọc. Họ cũng áp lực phải bắt đầu "chạy" cho năm mới.

Tuy nhiên, bà Cohen nhấn mạnh trong tuần đầu tiên trở lại làm việc, bạn nên đặt ra những kỳ vọng rõ ràng với người quản lý và đồng đội của mình về những trách nhiệm mà bạn đang ưu tiên, đồng thời giới hạn số lượng cuộc họp bạn có thể tham gia trên thực tế mà không bị kiệt sức.

“Chúng ta vừa mới kết thúc kỳ nghỉ lễ, không ai có thể mong đợi bạn đọc mọi email và giải quyết mọi vấn đề nảy sinh vào cuối năm. Nhưng việc chủ động trao đổi những gì bạn đang làm và đặt kỳ vọng thực tế khi quay lại sẽ rất hữu ích. Điều đó giúp mọi người biết chính xác cần mong đợi điều gì từ bạn", bà Cohen nói.

ue oai nghi le anh 1

Trong tuần đầu tiên trở lại làm việc, bạn nên đặt ra những kỳ vọng rõ ràng. Ảnh: Aujourdhui.

Cân bằng bản thân với công việc

Bắt đầu năm mới vẫn nên là một dịp vui vẻ, thú vị. Vì vậy, hãy cân bằng hiệu quả công việc với các sở thích cá nhân.

Điều quan trọng không kém là làm việc hiệu quả sau thời gian nghỉ lễ vào các ngày lễ, bắt đầu một năm mới vẫn phải là một dịp vui vẻ, thú vị.

André Heinz, Giám đốc Văn hóa và Nhân sự của Celonis (công ty cung cấp phần mềm), cho biết ông luôn cảm thấy có điều kỳ diệu khi bắt đầu một năm mới, ngay cả trong công việc.

"Tôi cố gắng nuôi dưỡng niềm vui đó bằng cách lên lịch cho các sự kiện gắn kết với đội nhóm của mình. Đó có thể một là bữa tối, nơi chúng tôi nói về những điều sắp tới và thứ cũng tôi hào hứng trong năm mới", ông Heinz nói.

Ông Heinz giải thích rằng có một sự kiện để bạn mong chờ sẽ giúp bạn quay lại làm việc hơn. Nếu vẫn thất bại, hãy xem xét lại các vấn đề.

"Nếu bạn nhận ra bản thân thực sự sợ phải quay lại làm việc, có lẽ đã đến lúc bạn cần cân nhắc chuyển đổi nghề nghiệp. Bạn cảm thấy thất vọng khi kỳ nghỉ kết thúc là điều bình thường, nhưng nếu bạn hoàn toàn không có hứng thú quay trở lại làm việc, đó là dấu hiệu cho thấy công việc hiện tại có thể không còn phù hợp với bạn", CEO Masarweh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách để không uể oải khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ