3 cổ phiếu "họ APEC" đồng loạt giảm sàn, doanh nghiệp lên tiếng về tin đồn thất thiệt

19/06/2023, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn APEC - APEC GROUP đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tung tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư chứng khoán

3 cổ phiếu họ APEC đồng loạt giảm sàn, doanh nghiệp lên tiếng về tin đồn thất thiệt  - Ảnh 1.

Một dự án của APEC Group ở tỉnh Phú Yên

APEC Group vừa có văn bản gửi cổ đông và các nhà đầu tư về các tin đồn nhắm vào lãnh đạo của tập đoàn. Cụ thể, APEC Group cho biết trong tuần qua, một số cá nhân đã đăng tải, tung tin đồn Tập đoàn APEC có mối liên quan với Công ty CP Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp Louis.

Theo APEC Group, việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của tập đoàn, cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty thành viên như IDJ, APS, API.

Thế nên, Tập đoàn APEC đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

  • Nhận định chứng khoán 19-6: Cổ phiếu ngành nào hưởng lợi nhất?

Văn bản của APEC Group cũng khẳng định "không có bất kỳ giao dịch gì với Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt và ông Đỗ Đức Nam – CEO công ty này. APEC không có bất kỳ giao dịch với các công ty của nhóm doanh nghiệp Louis và ông Đỗ Thành Nhân". 

Mọi hoạt động của Tập đoàn APEC và các công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường, ổn định. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn đang được đẩy mạnh, các dự án đang tích cực thi công, hoàn thiện và bàn giao.

Trong phiên giao dịch ngày 19-6, ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu "họ APEC"  là Apec Investment (API), Chứng khoán Apec (APS) và IDJ Investment (IDJ) đã chịu áp lực bán rất mạnh, giảm kịch sàn từ đầu cho đến hết phiên. Một vài thời điểm trong ngày, các mã này có bật về sát mốc tham chiếu nhưng sau đó là chịu áp lực bán tháo cho đến hết phiên. 

Trước khi bị bán mạnh phiên hôm nay, cả 3 cổ phiếu này đều đã tăng khá mạnh. Chỉ trong 3 tháng gần đây, giá cổ phiếu API và IDJ đều tăng hơn 68%, còn thị giá APS tăng 53%.

3 cổ phiếu họ APEC đồng loạt giảm sàn, doanh nghiệp lên tiếng về tin đồn thất thiệt  - Ảnh 3.

3 mã cổ phiếu họ APEC đều giảm kịch sàn cho đến hết phiên

Thy Thơ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cổ phiếu "họ APEC" đồng loạt giảm sàn, doanh nghiệp lên tiếng về tin đồn thất thiệt