300 trẻ em mồ côi vì Covid-19 nhập trường của FPT

Ngọc Trang | 09/02/2022, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tập đoàn FPT vừa đón 300 học viên là trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 vào học tại trường Tiểu học, Trung học và Phổ thông Trung học Hy Vọng tại Đà Nẵng.

Theo FPT, hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng đã sẵn sàng, đáp ứng mọi nhu cầu trong sinh hoạt và học tập của các em. Trong đó có cơ sở vật chất đảm bảo học tập và nơi ở, ký túc xá dành cho các em học sinh mồ côi.

Chỗ ăn ở cho các bé sẽ được bố trí tại tòa nhà FPT Smart Nano trong khu FPT City Đà Nẵng. Được biết, mỗi phòng trong ký túc xá sẽ có hai trẻ, với những tiện nghi cơ bản.

fpt-01.jpeg

 Khuôn viên khu ký túc xá, nơi ở của các trẻ. Ảnh: FPT.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cam kết sẽ nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới. Sau khi hoàn thành các chương trình học tập phổ thông, FPT còn cam kết sẽ giúp các em vào các trường đại học. Trong quá trình đào tạo, FPT cũng sẽ giúp các em phát huy mọi khả năng của mình.

Trước đó, Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19. Trường học này sẽ được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân.

Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước. Lãnh đạo tập đoàn cho hay sẵn sàng đón nhận những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã nhắn gửi các em trong ngày nhập trường: "Trường Hy Vọng là ngôi trường của tình yêu thương. Đó là tình yêu thương của các thầy cô; tình yêu thương của anh, chị, em học sinh trong trường những người cùng cảnh ngộ như các con; của những người trong Quỹ Hy Vọng, những người trong đại gia đình FPT và cả những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng".

Bài liên quan
Học sinh Đà Nẵng đến trường từ 14 - 21/2
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng ý chủ trương cho các cấp học đi học trực tiếp trở lại từ ngày 14 đến 21/2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 trẻ em mồ côi vì Covid-19 nhập trường của FPT