330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế

21/06/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16-6 vừa qua, Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng Phần mềm của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em cho 330 y bác sĩ tại địa phương.

Chính thức ra mắt từ tháng 12/2020, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em là nỗ lực chung của Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em Việt Nam.

Triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em tại Phú Thọ

Trong khuôn khổ hoạt động nhân rộng Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em ra toàn quốc, vừa qua, Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” của Chương trình cho 330 cán bộ y tế tại địa phương.

330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế - 1

Hội nghị tập huấn Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em dành cho cán bộ y tế tại Phú Thọ.

Hội nghị cũng có sự tham dự của TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, Hội liên hiệp phụ nữ… tại địa phương.

Sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế - 2

TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) phát biểu tại Hội nghị.

Một trong những sáng kiến giá trị vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em là một trong các sáng kiến mà Ajinnomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty, đó là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Phần mềm cung cấp hơn 3.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam. Các thực đơn còn được cụ thể hóa công thức chế biến, định lượng phù hợp theo từng giai đoạn thai kì và sau sinh, đảm bảo dinh dưỡng cân đối hàng ngày cho mẹ và bé.

330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế - 3

Hơn 3.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Phần mềm.

Phần mềm cũng được trang bị các công cụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức ẩm thực, dinh dưỡng đồ sộ được biên soạn và cập nhật thường xuyên bởi các chuyên gia. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam, với thế mạnh hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường đóng góp cho tầm vóc và thể lực của các thế hệ tương lai, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) đóng góp vào xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt…

330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế - 4

Bữa ăn ngon tiện lợi với Hạt nêm Aji-ngon® Heo.

Nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng, mang đến bữa ăn ngon và dinh dưỡng, tiện lợi hàng ngày cho người tiêu dùng, trong đó có hạt nêm Aji-ngon® Heo – sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường Việt, ra mắt người tiêu dùng từ năm 2000. Điểm nhấn của sản phẩm là thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto, trong đó các nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Đồng thời, Công ty cũng mở rộng danh mục sản phẩm, phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng, như trà hòa tan Blendy®, thức uống giấm gạo Vtox…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
330 y bác sĩ tại Phú Thọ được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé của Bộ Y tế