Hành trình nhân ái với chủ đề: Tôi là “Đại sứ Xanh” là hoạt động tìm kiếm Đại sứ nhân ái, mang tính chất đội nhóm với nhiều chủ đề khác nhau do các đội lựa chọn. Hình thức thực hiện có thể là gom chai nhựa, giấy vụn bán, dùng kinh phí có thể mua cây trồng tại trường các con theo học, hay mua sách vở tặng các bạn làng trẻ SOS...
Với hoạt động này, Chương trình dự kiến sẽ thực hiện tại làng trẻ SOS với mong muốn hướng các thí sinh “Đại sứ Xanh” thể hiện tấm lòng nhân ái với các bạn nhỏ tại làng.
Chủ nhật Xanh là điểm nhấn của chuỗi hoạt động tại Ngôi nhà chung. Các thí sinh cùng Hoa hậu Đỗ Thị Hà truyền cảm hứng vì môi trường, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng các bạn nhỏ có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề “Hà Nội xanh - Thành phố vì hòa bình”, bức tranh được Ban Tổ chức trao tặng Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội ngay sau khi hoàn thành.
Chia sẻ của phụ huynh thí sinh Nguyễn Mi Vân, những năm gần đây, xu hướng sống xanh đang thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Đây không phải là trào lưu mà là sự thay đổi về nhận thức, hướng đến việc bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân và gia đình, xã hội.
“Thật may mắn khi mình và con gái có duyên được biết đến với cuộc thi Tìm kiếm gương mặt “Đại Sứ Xanh”. Việc ý nghĩa nhất của chương trình là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng để hình thành cho mọi người thói quen bảo vệ môi trường và lan tỏa giá trị tốt đẹp trong giải quyết các vấn đề về môi trường tại Việt Nam. Chương trình đã đang và sẽ tạo ra những thế hệ trẻ tương lai sống có trách nhiệm và thân thiện với môi trường nhiều hơn, góp phần mang đến cuộc sống xanh bền vững cho cả cộng đồng”, cô Nguyễn Mi Vân bày tỏ.
Cuộc thi Tìm kiếm gương mặt “Đại sứ Xanh” thuộc Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia” là cuộc thi dành riêng cho học sinh từ 7 đến 15 tuổi được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường cho học sinh, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho học sinh có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.