4 anh hào vào bán kết U23 ĐNÁ: Thái Lan tái ngộ Indonesia, Việt Nam đụng Malaysia

23/08/2023, 00:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải vô địch U23 Đông Nam Á đã xác định được 4 đội mạnh nhất lọt vào bán kết và đây là đều những cặp đấu đầy duyên nợ.

Bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Philippines (Nguồn: SCTV)

Vòng bảng của giải vô địch U23 Đông Nam Á đã kết thúc sau 2 lượt trận. Thể thức thi đấu của năm nay khá mới lạ khi 10 đội chia làm 3 bảng (1 bảng 4 đội, 2 bảng 3 đội). Ba đội nhất bảng cùng với đội nhì bảng có thành tích cao sẽ giành quyền vào bán kết.

4 anh hào vào bán kết U23 ĐNÁ: Thái Lan tái ngộ Indonesia, Việt Nam đụng Malaysia - 1

U23 Thái Lan giành vé vào bán kết cực kỳ thuyết phục

Sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines kết thúc, 4 đội bóng có vé vào bán kết đã lộ diện. Đội chủ nhà U23 Thái Lan giành ngôi nhất bảng A (bảng có 4 đội) với 3 trận toàn thắng. Đội bóng xứ “chùa vàng” ghi được 8 bàn và không để thủng lưới lần nào ở vòng bảng.

Trong khi đó, U23 Malaysia giành ngôi nhất bảng B khi giành trọn vẹn 6 điểm. “Hổ vàng Đông Nam Á” đánh bại cả U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong và U23 Timor Leste để giành vé vào bán kết. Ở bảng C, U23 Việt Nam cũng làm được điều tương tự trước U23 Philippines và U23 Lào. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ghi được 5 bàn và để lọt lưới 1 lần.

Tấm vé cuối cùng vào bán kết thuộc về U23 Indonesia, đội xếp nhì bảng B. U23 Campuchia xếp thứ 2 bảng A và có được 4 điểm nhưng vẫn bị loại. Nguyên nhân là bởi khi xét thành tích của 3 đội nhì bảng, đội nhì bảng A sẽ bị trừ thành tích đối đầu với đội xếp bét bảng (U23 Brunei). Bởi vậy, U23 Campuchia chỉ được tính 1 điểm ở bảng xếp hạng của 3 đội nhì bảng.

4 anh hào vào bán kết U23 ĐNÁ: Thái Lan tái ngộ Indonesia, Việt Nam đụng Malaysia - 2

U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách "cứng" đầu tiên mang tên Malaysia

Theo sắp xếp của ban tổ chức, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng có thành tích tốt nhất còn đội nhất bảng B sẽ gặp đội nhất bảng C. Như vậy, cặp đấu bán kết đầu tiên là U23 Việt Nam - U23 Malaysia. Đây sẽ là thử thách thực sự đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Malaysia có đầy đủ các yếu tố thể hình, tốc độ, kỹ thuật và ngoại binh. Mặc dù vậy, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm để bảo vệ chức vô địch.

Trong khi đó, trận bán kết hai sẽ là cuộc đối đầu của U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Đây sẽ là trận đấu cực kỳ hấp dẫn khi hai đội đều có thực lực và nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Hai trận bán kết sẽ đều diễn ra trong ngày 24/8 trên sân Rayong tại Thái Lan. U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ ra sân lúc 16h trong khi cặp đấu U23 Thái Lan - U23 Indonesia sẽ ra sân vào lúc 20h. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 anh hào vào bán kết U23 ĐNÁ: Thái Lan tái ngộ Indonesia, Việt Nam đụng Malaysia